xs
xsm
sm
md
lg

ผงาด! “ปีโป้” ซัดชัย พา “ช้างศึก” คว้าแชมป์ “ซูซูกิคัพ” สมัยที่ 5

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง ซัดประตูชัยให้ทีมชาติไทยเปิดบ้านเอาชนะทีมชาติอินโดนีเซียไปได้ 2-0 สกอร์รวมทั้งสองนัดไทยชนะ 3-2 คว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ สมัยที่ 5 ได้สำเร็จ

ไทย 2-0 อินโดนีเซีย (สกอร์รวมสองนัดไทยชนะ 3-2)

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง ประจำวันที่ 17 ธันวาคม 2559 ทีมชาติไทย เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนของทีมชาติอินโดนีเซีย

โดยในนัดแรก แม้ทีมชาติไทยจะเป็นฝ่ายออกนำไปก่อนจาก “เอล แดงดา” ธีรศิลป์ แดงดา ทว่ากลับมาเสียสองประตูรวดทำให้เป็นฝ่ายพ่ายไป 1-2 ในเกมแรก

เสียงนกหวีดเป่าเริ่มเกมทั้งสองฝ่ายต่างเปิดเกมรุกแบบไม่ยั้ง กระทั่งนาทีที่ 8 ได้เกือบได้ลุ้นประตูขึ้นนำ ธีราทร เปิดบอลย้อนให้ธีรศิลป์ ยิงหน้าประตู ทว่า บอลโด่งออกข้ามคานไป

เกือบผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมง ไทยได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่กองหลังอินโดนีเซียส่งบอลพลาดไปเข้าทาง ทริสตอง โด หลอกหนึ่งจังหวะ ก่อนจะซัด แต่แรงไปนิดข้ามคานออกไปอีกครั้ง

นาทีที่ 37 แฟนบอลไทยเฮกระหน่ำทั้งสนาม จากจังหวะเปิดบอลเข้ามาของ ธีราทร บุญมาทัน ไปโดนฟัครุดดิน อาร์ยันโต สกัดบอลไปโดน สิโรจน์ เข้าเป็นประตูให้ทีมชาติไทยออกนำไปก่อน 1-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
เริ่มครึ่งหลังได้ไม่ถึง 2 นาที ทีมชาติไทยได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากเกมรุกฝั่งซ้ายตัดมาให้ สิโรจน์ ที่แต่งเข้าขวาปั่นโค้งๆ เข้าไปอย่างเฉียบขาด

นาทีที่ 49 ไทยได้ลุ้นอีกครั้งจากบอลกาบซ้ายฝั่งเดิมปาดเข้ากลางให้ ธีรศิลป์ ซัดด้วยขวา ทว่า ช็อตนี้ คูรเนีย เฮอร์มันส์ยาห์ ปัดไว้ได้

ผ่าน 70 นาทีช้างศึกน่าได้ประตูที่ 3 จากบอลสวนกลับเร็ว ชนาธิป จ่ายทะลุช่องให้ ธีรศิลป์ หลุดไปเดี่ยวๆ ทว่า จังหวะสุดท้าย “เอล แดงดา” ซัดไปติดเซฟนายนายด่านอินโดอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 78 ทีมชาติไทยได้ลูกจุดโทษ จังหวะ คูรเนีย เฮอร์มันส์ยาห์ ออกมาเสียบสิโรจน์ล้มในกรอบเขตโทษ และเป็นทางธีรศิลป์รับหน้าที่สังหาร แต่โดนคูรเนีย เซฟไว้ได้

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บมีเหตุการณ์ชุลมุน จนทำให้ มูฮัมหมัด เลสตาลูฮู โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนที่จะจบเกมทีมชาติไทยเปิดบ้านเอาชนะไปได้ 2-0 ผลสกอร์รวมสองนัด ทำให้ไทยชนะ 3-2 คว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ สมัยที่ 5 ได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ไทย (3-4-1-2) กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ประทุม ชูทอง, ทริสตอง โด, สารัช อยู่เย็น, ชาริล ชัปปุยส์, ธีราทร บุญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา, สิโรจน์ ฉัตรทอง

อินโดนีเซีย (4-3-3) คูรเนีย เฮอร์มันส์ยาห์ (ผู้รักษาประตู), เบนี่ วาห์ยูดี, ฮานซามู ปรานาตา, มูฮัมหมัด เลสตาลูฮู, มานาฮาติ เลสตูเซ่น, สเตฟาโน่ ลิลิพาลี, ซูลฮาม แซมรูน, ฟัครุดดิน อาร์ยันโต, ริซกี โปร่า, บายู อันเดรียตโมโก, โบอาส ซาลอสซา



ไฮไลท์การแข่งขัน


โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แถลงหลังพาทีมคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ

โค้ชซิโก้ พูดถึงเกมที่คว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ

Posted by MGR SPORT on Saturday, December 17, 2016


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น