xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” หนาวไหม! “บิ๊กอ๊อด” ชี้ตัวเลือกโค้ชนอกคุม “ช้างศึก” เพียบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ ยืนยันไม่เคยทาบ อเลฮานโดร ซาเบลลา อดีตกุนซือ “ฟ้าขาว” คุมทีมชาติไทย แต่รับมีโค้ชนอกเป็นตัวเลือกที่น่าพิจารณาเพียบ

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการทาบทาม อเลฮานโดร ซาเบลลา อดีตกุนซือที่เคยพาทีมชาติอาร์เจนตินา คว้ารองแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 แทนที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยที่จะหมดสัญญาในเดือนกุมภาพันธ์ 2560

ล่าสุด ทาง “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาปฏิเสธถึงเรื่องดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

“ผมไม่เคยประสานงานโค้ชอาร์เจนตินาคนนี้ ต้องยอมรับว่า ทุกวันนี้มีโค้ชชาวต่างชาติมายื่นข้อเสนอคุมทีมชาติเยอะ ส่งอีเมลมา ซึ่งล่าสุด ก็มีคนญี่ปุ่นที่อยากจะขอมาทำทีมชุด ยู-19 ซึ่งเขาก็มีโปรไฟล์ดี เขาเคยทำทีมญี่ปุ่นชุด ยู-16, ยู-19, ยู-23 ไปบอลโลกมาแล้ว ซึ่งผมเองก็ตกใจว่าทำไมเขาถึงเดินทางมาด้วยตัวเอง ก็บอกให้เขาส่งโปรไฟล์ของเขามาใหม่ มีความต้องการอย่างไร แบบนี้ชอบไหมครับ เขาพาทีมญี่ปุ่นประสบความสำเร็จมาแล้ว”

“ส่วนชุดใหญ่เราติดต่อพูดคุยกับโค้ชเป็นสิบคน มันก็มีโค้ชที่มีความต้องการอยากจะเข้ามาคุมทีม ซึ่งเราก็ให้ทางเขาส่งโปรไฟล์เข้ามา เราพิจารณาหมด เราอยู่เฉยๆ ไม่ได้ เราอยากก้าวไปข้างหน้า เราต้องเตรียมตัว เพราะไม่รู้ว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร” บิ๊กอ๊อด กล่าวทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น