xs
xsm
sm
md
lg

“สมยศ” เผยผู้จัดการทีม “ช้างศึก” ส่อว่างยาว ยันไม่มีผลกระทบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ๊อด ยินดีปล่อยตำแหน่งผู้จัดการทีมว่างสัก 2-3 ปี
“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้นำสมาคมลูกหนังไทย ยืนยันรับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติชุดใหญ่เอง หลัง ขจร เจียรวนนท์ ประกาศอำลาเก้าอี้ ยอมรับเข้าใจหากไร้คนมีคุณสมบัติเหมาะสมอยากรับงานแทน เชื่อแม่ไร้ผู้จัดการทีมยาว 2 - 3 ปี ก็ไม่มีปัญหา

เมื่อวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2559 ณ ที่ทำการสมาคมฟุตบอลฯ ชั้น 3 อาคารพงษ์สุภี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดการประชุมร่วมกับ ผู้จัดการทีมชาติไทย และ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยทุกชุด ประจำเดือนตุลาคม 2559 ซึ่งทีมชาติชุดใหญ่เตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย นัดที่ 5 พบกับ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ณ ราชมังคลากีฬาสถาน

โดย พล.ต.อ.สมยศ เผยถึงความคืบหน้าในการหาตัวผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมมารับหน้าที่ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ แทนที่ นายขจร เจียรวนนท์ ที่ประกาศอำลาตำแหน่ง หลังผลงานในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย พ่ายรวด 4 นัด รั้งตำแหน่งบ๊วยของกลุ่มบี แบบไร้แต้มว่า ตนจะรับตำแหน่งดังกล่าวเป็นการชั่วคราวไปก่อน

“ยอมรับว่า เป็นเรื่องยากที่ใครจะอาสาเข้ามารับผิดชอบทีมชาติชุดใหญ่ในสถานการณ์แบบนี้ เพราะการทำงานในระยะสั้น ๆ คงจะเป็นอุปสรรคของหลาย ๆ คน ซึ่งตามจริงแล้วการไม่มีผู้จัดการทีมสัก 2 - 3 ปี ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะทุกวันนี้เวลาทีมชาติทุกชุดไปแข่งขันรายการต่าง ๆ จะมีเจ้าหน้าที่ของสมาคมฯ เดินทางไปด้วยทุกครั้ง และทำหน้าที่ดูแล อำนวยความสะดวกสะบายให้นักฟุตบอลอย่างดี”

“ผมจึงขอรับผิดชอบหน้าที่นี้เอง โดยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของสมาคมที่เดินทางไปด้วย อย่างเช่นทีมชาติชุดใหญ่ที่เก็บตัวอยู่ที่โคราชตอนนี้ ผมส่งเจ้าหน้าที่สมาคมไป 2 คน ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ไปดูแลความปลอดภัย แม้ตัวจะไม่ได้เดินทางไปด้วยแต่การดูแลก็ไม่ขาดตกบกพร่อง ส่วนเรื่องเงินอัดฉีดที่หลายคนเป็นห่วงว่าจะหายไป ขอบอกให้หมดห่วงว่าทุกวันนี้ผู้จัดการทีมทุกชุดไม่เคยต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินอะไร เพราะสมาคมรับผิดชอบให้ทุกอย่าง” พล.ต.อ.สมยศ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น