xs
xsm
sm
md
lg

“สมยศ” ให้ “โค้ชเฮง” ช่วยตัดสินเปลี่ยนโค้ช ยู 21 เล็งส่งลุย “ซูซูกิ คัพ”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมลูกหนังไทย เผย มีแนวความคิดส่งทีมชาติชุด ยู 21 ป้องกันแชมป์ “ซูซูกิ คัพ” พร้อมบอกปัดว่าจะมีเปลี่ยนโค้ชชุดดังกล่าวจาก “โค้ชโย่ง” วรวุฒ ศรีมะฆะ เป็น อเล็กซานเดอร์ กามา อดีตกุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชี้ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ต้องมีส่วนช่วยตัดสินใจ

ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ที่ประเทศเมียนมา และ ฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพร่วมในรอบแรกใกล้เข้ามา โดยจะเริ่มแข่งขันกันในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 โดยฟุตบอลรายการนี้แข่งขันคาบเกี่ยวกับฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่ทีมชาติไทยจะเปิดบ้านพบกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พฤศจิกายน นี้

ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จะต้องมีการหารือกันอีกครั้งว่าจะจัดตัวผู้เล่นอย่างไร เนื่องจาก เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติชุดใหญ่ ตอนนี้มีนักเตะที่สามารถลงเล่นได้กว่า 40 ราย ซึ่งจะต้องมีการสรุปกันอีกครั้งว่าจะใช้ผู้เล่นชุดใด อาจเป็นชุดใหญ่ในการป้องกันแชมป์ ซูซูกิ คัพ หรืออาจเป็นการดึงผู้เล่นชุดอายุไม่เกิน 21 ปี เข้าร่วมด้วย เพื่อให้นักเตะได้ลงดวลฝีเท้า เป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ก่อนลงแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวยังได้ถามถึงการเปลี่ยนหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติชุดยู 21 จาก “โค้ชโย่ง” วรวุฒ ศรีมะฆะ เป็น อเล็กซานเดอร์ กามา อดีตกุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วย ซึ่ง “บิ๊กอ๊อด” ยืนยันว่า ต้องดูเรื่องความเหมาะสม และประโยชน์ที่จะได้รับด้วย

“เรื่องเปลี่ยนโค้ช ยู 21 นั้น ต้องดูที่ประโยชน์ของการเปลี่ยนด้วย ว่า เปลี่ยนแล้วได้อะไร หรือไม่เปลี่ยนแล้วจะเป็นอย่างไร ผมยืนยันได้เลยว่า ไม่รู้จักกับ กามา เป็นการส่วนตัว รู้แค่ว่าเขาเคยเป็นโค้ช บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เท่านั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับคุณวิทยา (เลาหกุล) ที่เป็นประธานพัฒนาเทคนิคของสมาคมด้วยว่าเขาตัดสินใจอย่างไร” นายกสมาคมฟุตบอลฯ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น