xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” เห็นดีเห็นงาม “โค้ชเฮง” วางแผนทัพ “ช้างศึก”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สมยศ ยืนยัน ทำงานเป็นทีม
“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง มอบหมาย “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล วางแผนพัฒนาฟุตบอลแห่งชาติ พร้อมบังคับนักเตะทุกรุ่นเล่นสไตล์เดียวกัน ยืนยันทำงานเป็นทีมไม่มีทะเลาะเบาะแว้งกันอย่างแน่นอน

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องมรกต โรงแรมดิ เอมเมอรัล พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เรียกทุกฝ่ายที่เกียวข้อง อาทิ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิก เข้ามาหาวางแผนการเก็บตัวเพื่อลุย ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย

โดย บิ๊กอ๊อด กล่าวถึงการหารือในวันนี้ ว่า ได้เตรียมการวางแผนการเก็บตัวก่อนแข่งขัน 7 วัน ซึ่งทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม “ตอนนี้ได้หารือกับโค้ชซิโก้ ประธานฝ่ายเทคนิค ประธานลีก ว่า จะเก็บตัวก่อนเดินทางไปแข่งขัน 7 วัน ซึ่งจะมีคนของสมาคมฯ เข้าไปพูดคุยกับสโมสรเพื่อขอตัวนักเตะ ส่วนการแข่งขันรายการอื่น เช่น ซูซูกิคัพ ต้องมาพูดคุยกันใหม่เพราะให้ความสำคัญกับการคัดเลือกฟุตบอลโลกมากที่สุด”

“นอกจากนี้ ยังได้วางแผนระยะยาวให้โค้ชเฮงเขียนแผนพัฒนาฟุตบอลแห่งชาติ เพื่อให้ฟุตบอลไทยมีสไตล์การเล่นเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะชุดไหน หรือ โค้ชคนไหนเข้ามาทำ ก็ต้องใช้สไตล์การเล่นแบบเดียวกัน ซึ่งจะช่วยให้นักฟุตบอลไม่สับสน เมื่อมีการเปลี่ยนโค้ชทีก็ต้องเปลี่ยนรูปแบบการเล่นที ซึ่งจะให้ซิโก้เค้ามาช่วยให้คำแนะนะว่านักเตะไทยควรเล่นรูปแบบไหน ส่วนตัวยืนยันว่าทุกคนทำงานเป็นทีม แบ่งหน้าที่ชัดเจน ไม่มีการทะเลาะเบาะแว้งกันอย่างแน่นอน” บิ๊กอ๊อด กล่าว

ด้าน ซิโก้ เปิดเผยว่า วันนี้ก็ได้มาร่วมประชุมความพร้อมของทีมชาติชุดใหญ่ในรอบ 12 ทีมสุดท้าย ว่าจะทำอย่างไรให้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ที่รัสเซีย

“การอุ่นเครื่องทีมชาติไทยหลังจากนี้จะอัปเลเวลขึ้นมา หมายถึงต่อไปนี้เราจะอุ่นเครื่องต้องเจอของแข็ง ทีมที่มีคุณภาพเพื่อที่จะพัฒนา ท่านนายกไม่ได้ห่วงเรื่องผลการแข่งขัน อุ่นกับทีมเล็ก ๆ แล้วชนะความภูมิใจไม่มี แฟนบอลก็ไม่ชอบเท่าไหร่ ฉะนั้น เราจะอุ่นกับทีมใหญ่แม้จะแพ้ได้ แต่เราก็ยังได้พัฒนามากกว่า แฟนบอลก็คงไม่ต่อว่าและเข้าใจในเรื่องนี้ แต่จะอุ่นกับใครนั้นยังมีเวลาหาทีมอยู่ คงต้องนำไปเสนอในการประชุมครั้งต่อไป”

ซิโก้ พอใจเก็บ 7 วัน

กำลังโหลดความคิดเห็น