xs
xsm
sm
md
lg

“สมยศ” กร้าวมีอำนาจเปลี่ยนโค้ช ตอกอย่าเอาสื่อมากดดัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง (ภาพจากแฟ้ม)
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมลูกหนังไทย ชักหัวเสียกรณีมีข่าวต้องการเปลี่ยนผู้ฝึกสอนทีมชาติชุด ยู 19 และ ยู 21 ยืนยันว่า เป็นอำนาจของตน หากมีเหตุผลอธิบายสังคมได้ก็พร้อมเปลี่ยน ตอกอย่าเอาสื่อมากดดันตน

ภายหลังจากมีกระแสข่าวว่า ทีมฟุตบอลชายชุดอายุไม่เกิน 19 ปี และ อายุไม่เกิน 21 ปี อย่าง “โค้ชหนุ่ย” เฉลิมวุฒิ สง่าพล และ “โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ จะถูกแทนที่ด้วยการมาของ อเล็กซานเดอร์ กามา อดีตผู้ฝึกสอนสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมกับมีการนำคำพูดของ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มากล่าวอ้าง

ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาตอบโต้กระแสข่าวดังกล่าว ว่า “ที่ผ่านมา มีการหารือกับ คุณวิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค มาโดยตลอด เรื่องกระแสข่าวก็ออกมาเรื่อย ๆ เช่น ว่า หากมีการเปลี่ยนโค้ชจริงคุณวิทยา จะลาออกบ้าง ผมว่าไม่หรอก คุณวิทยาเป็นคนฉลาด เขาไม่พูดแบบนั้นแน่ เขารู้ดีว่าใครมีอำนาจเปลี่ยนแปลงเรื่องเหล่านี้”

“ส่วนเรื่องการปรับเปลี่ยนโค้ช มันไม่ยากเลย หรือถ้าอยากเปลี่ยน ผมต้องมีคำอธิบายได้ อย่ามาสร้างเรื่องให้เกิดความขัดแย้ง เราคุยกันตลอด แต่ผมก็เริ่มมีความคิดจะเปลี่ยนแล้วเหมือนกัน เพราะบางคนชอบพูดผ่านสื่อ หากมีปัญหาในบ้านก็มาคุยกัน ไม่ใช่ไปบอกสื่อมากดดันกัน ผมผ่านการเลือกตั้งมาอย่างสง่างาม ตั้งใจมาทำงาน”

“สำหรับข่าวเรื่อง กามา จะมาคุมทีมแทนในชุดยู 21 ผมไม่เข้าใจเหมือนกัน แต่ว่าผู้จัดการทีมทุกชุดก็อาสามาด้วยความตั้งใจจะทำงาน หากว่าเขามีเหตุผลที่จะเปลี่ยนผมก็พร้อมจะฟัง แต่จะทำตามหรือไม่มันก็แล้วแต่การตัดสินใจของผม” พล.ต.อ.สมยศ กล่าว

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 19 ปี มีคิวลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ระหว่างวันที่ 11 - 24 กันยายน นี้ และชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่ประเทศบาห์เรน ส่วนทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 21 ปี จะลงแข่งขันฟุตบอล “ซีเกมส์ 2017” ที่ประเทศมาเลเซีย


กำลังโหลดความคิดเห็น