xs
xsm
sm
md
lg

วันพิสูจน์ศรัทธาบอลไทย “ซิโก้” อุบ 11 ตัวชน ”จิงโจ้” ลั่นเป็นเจ้าถิ่นไม่มีหวั่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

“โค้ชซิโก้” แถลงก่อนเกม
ผู้จัดการรายวัน 360 - ในที่สุดก็ถึงวันพิสูจน์ศรัทธาแฟนบอล “ช้างศึก” ว่าที่ผ่านมานั้นคือการเชียร์ “ตามกระแส” หรือออกจากจากสายเลือดตามที่กู่ร้อง หลังจากสามารถทวงเจ้าอาเซียนกลับคืนมา แต่ตอนนี้สถานการณ์ระดับเอเชียในการลุ้นคัดเลือกไปเล่น เวิลด์ คัพ 2018 รอบสุดท้ายกำลังระส่ำระส่ายอย่างหนัก

ศึก เวิลด์ คัพ 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 หรือ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 5 ไทย จะเปิดสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน รับมือ ออสเตรเลีย เตะเวลา 1 ทุ่มตรงวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายนนี้

ไทย กำลังย่ำแย่ 4 นัดที่ผ่านมาแพ้รวดล่าสุดบุกไปถูก อิรัก ยำใหญ่ 0-4 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา รวมยิงได้แค่ประตูเดียวเสียไปถึง 10 ลูก ส่วน ออสเตรเลีย ถือว่าตามมาตรฐานที่เคยไปเล่นรอบสุดท้าย เวิลด์ คัพ 4 หนเป็นการไปวาดลวดลาย 3 หนติดต่อกันหลังสุด โดยมีอยู่ 8 แต้มตามหลังผู้นำกลุ่ม บี ซาอุดีอาระเบีย มีอยู่ 10 แต้ม

ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีการแถลงความพร้อมก่อนเกม ณ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เริ่มกล่าวว่า “เราเก็บตัวกันมา 19 วัน มีความฟิตและความมั่นใจดีมาก”

ส่วนของสภาพจิตใจนักเตะหลังจากการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อดีตศูนย์หน้าจอมตีลังกา เสริมว่า “สภาพจิตใจของนักเตะกับการสูญเสียคือเราทุกคนจะต้องพยายามเล่นเพื่อพระองค์ท่าน ถ้าจะท้อแท้ก็คือตรงยังไม่มีแต้มมากกว่า ก็หวังว่านัดนี้เราจะทำได้ ทั้งนี้ ทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีและนำรอยยิ้มกลับมาให้คนไทย แม้ว่า ออสเตรเลีย จะเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่เชื่อว่าไม่เทียบเท่า บาร์เซโลนา หรือ ลิเวอร์พูล ที่เราเคยอุ่นเครื่องด้วย จึงเชื่อว่าเราจะสามารถคว้าแต้มแรกได้ในนัดนี้และนัดต่อๆ ไป”

นอกจากนี้ “ซิโก้” ยังพูดถึงกระแสแฟนบอลที่เริ่มวิจารณ์การทำหน้าที่ เพราะไม่มีการเปลี่ยนแปลงแท็กติก อีกทั้งยังยึดติดกับผู้เล่นชุดเดิม “ผมรู้สึกเสียใจที่แฟนบอลคาดหวังสูงกับตัวเรา เพราะเห็นความสำเร็จมาโดยตลอด แต่ผมคิดว่าคนที่รักเราจริงก็คงคิดว่าเวลาเราช้ำหรือเรากำลังจมน้ำไม่มีญาติคนไหนที่ปล่อยให้เราจมน้ำ ถ้าไม่ใช่ญาติพี่น้องคงปล่อยให้จมน้ำไปแล้ว วันนี้หลายๆ คน ยังมีความรักความไว้ใจไม่ว่าจะเป็นตัวผมเองหรือน้องๆ นักบอลต้องขอบคุณทุกคนที่ไว้ใจและขอบคุณสื่อมวลชนที่ทำงานกันมาหลายๆ คน”

“วันนี้ฟุตบอลไทยมันไม่ใช่แค่ผลการแข่งขันมันต้องเติบโตในหลายๆ มิติ ไม่ว่าจะเป็น ลีก อบรมโค้ช และเยาวชน เราหยุดแค่นี้ไม่ได้ เราต้องเดินหน้าต่อไป เราจะปล่อยให้มันพังเพราะผลพ่ายแพ้ ถ้ามันพังมันพังทั้งหมด มันแพ้ทั้งประเทศ ถ้าชนะก็ชนะด้วยกัน” ซิโก้ ทิ้งท้าย

ด้าน อังเก ปอสเตโคกลู นายใหญ่ ออสเตรเลีย ที่ผลงานล่าสุดเล่นในบ้านไล่ตีเสมอ ญี่ปุ่น 1-1 เผยว่า “ก่อนอื่นเราขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของคนไทย ซึ่งเราได้เตรียมเครื่องแต่งกายสำหรับไว้อาลัย”

“ขณะที่ความพร้อมของทีมนั้น ได้มาเก็บตัวที่ไทยเป็นเวลา 1 สัปดาห์แล้ว ซึ่งปกติทีมไม่เคยเก็บตัวนานขนาดนี้ แต่เกิดข้อผิดพลาดจากแผนเดิมที่ตั้งเป้าว่าจะอุ่นเครื่องหนึ่งนัด จึงมีเวลาเก็บตัวนานขึ้น เรามีความพร้อมอย่างมากในการแข่งขันเพื่อเป้าหมายในการไปฟุตบอลโลก 2018 ทั้งนี้ ได้ติดตามผลงานของทีมชาติไทยมาอย่างใกล้ชิด ล่าสุดที่ไทยเคยเจอออสเตรเลียก็สามารถกดดันได้ดี ส่วนของทีมเราได้มีการเรียกผู้เล่นเข้ามาใหม่ แต่จะเน้นการเล่นเป็นระบบ กดดันให้คู่ต่อสู้มีโอกาสครองบอลน้อยที่สุด และชิงจังหวะทำประตูให้ได้” ปอสเตโคกลู เผย

กรรมการเกมนี้มาจากประเทศกานาทั้งหมด นำโดย ฟาฮัด จาเบอร์ อัล มารี ส่วนผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 คือ ยูมา โมฮัมเหม็ด อัล เบอซาอิด ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 รัมซาน ซาอิก อัล นาเอมี และผู้ตัดสินที่ 4 คามิส โมฮัมเหม็ด อัล คูวารี

ทั้งนี้ ฟาฮัด จาเบอร์ อัล มารี เคยเป่าให้ 2 จุดโทษ กับ ออสเตรเลีย มาแล้วในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบสอง ที่ “จิงโจ้” ถล่ม ทาจิกิสถาน ไป 7-0 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เกมพบ ออสเตรเลีย จะเป็นนัดสุดท้ายของปี 2016 ที่ทีมชาติไทยจะเตะคัด เวิลด์ คัพ 2018 ซึ่งก็จะพ้นครึ่งทางพอดีดังนั้นภาพต่างๆ น่าจะชัดเจนขึ้น ก่อนที่จะกลับมาโม่แข้งกันต่อในปี 2017 ซึ่ง “ช้างศึก” ยังได้เล่นในบ้านรับมือ ซาอุดีอาระเบีย วันที่ 23 มีนาคม
ปอสเตโคกลู นายใหญ่ ออสเตรเลีย
แฟน “ช้างศึก” เต็มสนามหรือไม่
แข้งไทยแพ้มา 4 นัดรวด
ไมล์ เจดินัก มิดฟิลด์กัปตันทีมชาติออสเตรเลีย
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น