xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชซิโก้” จับเทสต์สปีดรายบุคคล, “โด” ตามสมทบครบ 28 คน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ทีมชาติไทยชุดใหญ่ลงซ้อมมื้อเย็น ด้าน “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จับแข้งช้างศึกเทสต์สปีดความฟิตรายบุคคล ส่วนทาง ทริสตอง โด ตามมาสมทบเข้าแคมป์ทีมชาติไทยรายสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย ชุดเตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย และ ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 โดยทัพ “ช้างศึก” เดินทางมาเก็บตัวที่แคมป์ กิเลน วัลเลย์ จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม - 13 พฤศจิกายน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นำลูกทีมลงฝึกซ้อมเป็นวันที่สาม โดยในช่วงเช้าได้ให้ทีมวอร์มร่างกายเบา ๆ จากการวิ่งรอบบริเวณที่พัก ก่อนมาเข้าฟิตเนสต่อในโรงยิม ต่อมาในช่วงเย็น “ซิโก้” นำทัพช้างศึกฝึกซ้อมในสนาม โดยวันนี้ทาง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และ ทริสตอง โด สองแข้งที่ติดภารกิจก่อนหน้านี้ได้เดินทางตามมาสมทบเป็นที่เรียบร้อยทุกคนแล้ว สำหรับโปรแกรมฝึกซ้อมเริ่มด้วยการเทสสปีดความฟิตรายบุคคลเป็นเวลา 30 นาที ต่อด้วยการต่อบอลเคลื่อนที่ในวงจำกัด ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง

หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม เฮดโค้ชทีมชาติไทย เผยว่า “วันนี้เรามีนักเตะมาพร้อมครบทุกคนแล้ว ก็ฝึกซ้อมต่อเนื่องเป็นมื้อที่ 5 วันนี้เราก็เทสสปีด ตอนนี้ทุกคนค่อนข้างสมบูรณ์ ในแง่ของเด็กความมั่นใจเรามีเกินร้อย หลังจากนี้ อีก 10 กว่าวันเราจะมาเริ่มทบทวนแท็กติกวิธีการเล่น”

“จริง ๆ แล้วเราซ้อมเช้าเย็นอยู่แล้ว ระดับการซ้อมก็มีตั้งแต่ 1 - 2 ชั่วโมง ฉะนั้น ความหนักหน่วงมันอยู่ตามโปรแกรมของเราที่วางไว้อยู่แล้ว ซึ่งถ้าเราเน้นมากไปเด็กเจ็บมาหรือป่วยเราจะเสียเวลารักษาเพิ่มอีก ซึ่งตอนนี้เราไม่ต้องการให้ผู้เล่นเป็นหวัด เพราะอากาศที่นี่ตอนเช้าอากาศเย็น บ่ายร้อน เย็นฝนตก ฉะนั้น ถ้านักบอลเป็นไข้ก็ต้องมาแยกห้องอีก เราไม่ต้องการให้เป็นแบบนั้น”

สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่มีโปรแกรม แข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดที่ 5 พบทีมชาติออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน รวมถึง ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน - 17 ธันวาคม 2559 โดยทีมชาติไทยอยู่ในสายเอร่วมกับ ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ), สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย


กำลังโหลดความคิดเห็น