xs
xsm
sm
md
lg

“เอทีพี” ซูฮก “ปอโตร” ยกผู้เล่นคัมแบ็กแห่งปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ปอโตร ได้รางวัลคัมแบ็กตามคาด
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสมือ 38 ของโลกจาก อาร์เจนตินา คว้ารางวัลจากสมาคมเทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) ในสาขาผู้เล่นคัมแบ็กยอดเยี่ยมแห่งปี 2016 จากผลงานอันแข็งแกร่งตลอดทั้งปี ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดจอมเก๋าชาวสวิส ได้รางวัลนักกีฬาน้ำใจยอดเยี่ยม

หวดหนุ่มจาก อาร์เจนตินา เริ่มต้นฤดูกาล 2016 ด้วยตำแหน่งมือ 590 ของโลก อันเป็นผลพวงจากการหยุดพักไปรักษาอาการบาดเจ็บข้อมือข้างซ้ายที่เรื้อรังมาเป็นเวลานาน ก่อนจะได้แชมป์ที่ สตอกโฮล์ม ถือเป็นโทรฟี เอทีพี ใบแรกต่อจากปี 2014 ก่อนทำผลงานดีจนจบปีที่อันดับ 38 โลก

เท่านั้นไม่พอ อดีตแชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ยังคว้าเหรียญเงิน โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล ด้วยฟอร์มยอดเยี่ยมปราบ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกในเวลานั้นกับ ราฟาเอล นาดาล จอมแกร่งจาก สเปน ก่อนพาตัวเองเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส อย่างเซอร์ไพรส์

ด้านของ เฟเดอเรอร์ แม้จะปิดฤดูกาลของตัวเองไปล่วงหน้า เพราะมีอาการบาดเจ็บรบกวน แถมเป็นปีแรกที่ไม่ได้แชมป์ติดมือ แต่กระนั้นก็ยังรักษาความมีน้ำใจนักกีฬา ให้เกียรติคู่ต่อสู้ และเล่นอย่างขาวสะอาด ทำให้เจ้าตัวได้รางวัลผู้เล่นที่มีน้ำใจนักกีฬายอดเยี่ยม 6 ปีติดต่อกัน

ส่วนรางวัลอื่นๆ ที่น่าสนใจ เฟเดอเรอร์ ยังได้ควบอีกรางวัล คือ ขวัญใจคนดูยอดเยี่ยม รวมถึง บ็อบ-ไมค์ ไบรอัน ฝาแฝดจอมหวดจากเมืองลุงแซม ก็ได้รางวัลนี้ในสาขาผู้เล่นประเภทคู่


กำลังโหลดความคิดเห็น