xs
xsm
sm
md
lg

แชมป์ที่รอคอย “ปอโตร” ซิวเอทีพีใบแรกรอบ 3 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ปอโตร กับแชมป์แรกในรอบ 3 ปี
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสหนุ่มร่างโย่งจาก อาร์เจนตินา กลับมาสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จอีกครั้ง หลังเอาชนะคู่แข่งจาก สหรัฐอเมริกา 2 เซตรวด ก่อนคว้าแชมป์ เอทีพี รายการ สตอกโฮล์ม โอเพน ที่ สวีเดน และถือเป็นแชมป์ เอทีพี ใบแรกของเจ้าตัวในรอบ 3 ปี

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ ไอเอฟ สตอกโฮล์ม โอเพน ที่เมือง สตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน วันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา เดล ปอโตร ลงสนามรอบชิงชนะเลิศ เจอกับ แจ็ค ซ็อค มือ 23 ของโลกจากเมืองลุงแซม ก่อนที่หวดชาวอาร์เจนไตน์ จะเค้นฟอร์มชนะ 2-0 เซต 7-5, 6-1

ผลงานที่เกิดขึ้นทำให้ เดล ปอโตร วัย 28 ปี ได้ครอบครองแชมป์ เอทีพี ทัวร์ ใบแรกในรอบ 3 ปี พร้อมเงินรางวัล 100,800 ยูโร (ประมาณ 3.8 ล้านบาท) หลังบาดเจ็บเรื้อรังที่ข้อมือขวามาเป็นเวลานานจนไม่อาจเรียกฟอร์มที่เคยคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2009

“ผมพยายามที่จะแก้ไขปัญหาของตัวเองมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา และก็ไม่ได้คาดหวังเลยว่าจะต้องเป็นแชมป์ในรายการนี้ แต่ก็มีความสุขมากที่ได้ชูถ้วยแชมป์อีกครั้ง ถือเป็นแรงกระตุ้นช่วยให้ผมมีความมุ่งมั่นต่อไปในอนาคต” มือ 63 ของโลก กล่าว

สำหรับ เดล ปอโตร จากนี้มีโปรแกรมช่วยทีมชาติ อาร์เจนตินา ลุ้นแชมป์ เดวิส คัพ ใบแรกในประวัติศาสตร์ ด้วยการเจอกับ โครเอเชีย รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 25 - 27 พฤศจิกายน นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น