xs
xsm
sm
md
lg

“ปอโตร” มือต่ำสุดเข้ารอบยูเอสฯ ไม่ปลื้มลิ่วเพราะคู่แข่งเจ็บ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ปอโตร ชนะแบบสบายๆนิดหน่อย
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสหนุ่มร่างโย่งจาก อาร์เจนตินา สร้างสถิติเป็นนักหวดมืออันดับโลกต่ำสุดในรอบ 25 ปีที่ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่ สหรัฐอเมริกา หลังเข้ารอบ เพราะคู่ต่อสู้จาก ออสเตรีย ดันบาดเจ็บแบบกะทันหัน

ศึก แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปีที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส นิวยอร์ก วันที่ 5 กันยายน รอบสี่ของฝั่งชายเดี่ยว เดล ปอโตร มือ 142 ของโลกจาก อาร์เจนตินา เจอกับ โดมินิค ธีม มือ 8 จาก ออสเตรีย ทว่า เล่นกันยังไม่ทันจบเซตสอง ธีม ต้องขอยอมแพ้เพราะเจ็บเข่าขวา

ผลทำให้ ปอโตร ที่กลายเป็นผู้เล่นอันดับโลกต่ำสุดที่เข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ยูเอส โอเพน นับตั้งแต่ จิมมี คอนเนอร์ส ตำนานชาวอเมริกันเคยทำไว้เมื่อปี 1991 ตอนเป็นมือ 174 ของโลก จะได้เจอกับ สแตน วาวรินกา มือ 4 โลกจาก สวิตเซอร์แลนด์ ที่ชนะ อิลยา มาร์เชนโก จาก ยูเครน 3-1 เซต 6-4, 6-1, 6-7 (5/7), 6-3

อดีตแชมป์ ยูเอส โอเพน ปี 2009 กล่าวว่า “คุณไม่อยากจะเป็นผู้ชนะในแมตช์แบบนี้หรอก ผมหวังว่า โดมินิค จะฟื้นตัวกลับมาได้เร็ว เพราะเขาเป็นนักเทนนิสที่มีอนาคตไกล”

“มันน่าทึ่งมากที่ได้เล่นใน นิวยอร์ก ด้วยฟอร์มเช่นนี้ ถือเป็นเรื่องดีที่ผมจะได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันระหว่างแฟน ๆ ชาวอเมริกัน กับแฟน ๆ ของ อาร์เจนตินา ผมไม่รู้หรอกว่าตัวเองจะเล่นได้ดีกว่าตอนปี 2009 หรือเปล่า แต่สิ่งสำคัญคือเดินหน้าเก็บชัยต่อไป” หวดวัย 27 ปี ระบุ
เข้ารอบด้วยแรงกิงต่ำสุดของรายการ

กำลังโหลดความคิดเห็น