xs
xsm
sm
md
lg

“ปอโตร” รับมาไกลเกินคาด สถิติชี้ไร้พ่าย “สแตน” 8 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสชาวอาร์เจนไตน์ ยอมรับรู้สึกช็อกที่มาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ระดับ แกรนด์ สแลม ครั้งแรกรอบ 3 ปีเศษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 5 กันยายน แถมสถิติแบบเฮด-ทู-เฮด ข่ม สตานิสลาส วาวรินกา มือ 3 ของโลก มาตลอด 8 ปีที่ผ่านมา

เดล ปอโตร วัย 27 ปี กลายเป็นผู้เล่นแรงกิงต่ำสุด ที่มาถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ยูเอส โอเพน หลังจาก โดมินิค ธีม มือ 8 รายการจาก ออสเตรีย ขอสละสิทธิ์ เนื่องจากทนพิษเจ็บเข่าไม่ไหว นับตั้งแต่ จิมมี คอนเนอร์ส ตำนานเจ้าถิ่น ทำไว้เมื่อปี 1991 อันดับ 174 ของโลก

แชมป์ปี 2009 ขึ้นถึงอันดับ 4 ของโลก ทว่า ปัจจุบันหล่นสู่อันดับ 142 ของโลก ฝากผลงานดีสุดระดับ แกรนด์ สแลม ครั้งสุดท้าย เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ วิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อปี 2013

เดล ปอโตร ที่เพิ่งลงเล่น แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ครั้งแรก นับตั้งแต่ ออสเตรเลียน โอเพน 2014 “ผมไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่าจะมาถึงรอบก่อนรองฯ จากการเข้าร่วม แกรนด์ สแลม ครั้งที่ 2 หลังหายเจ็บ”

“ผมกำลังเล่นได้ดี มาตรฐานของผมค่อย ๆ สูงขึ้นทุกวัน ผมดีใจเหลือเกินที่เป็นหนึ่งใน 8 ผู้เล่น ทำให้ผมมีโอกาสเผชิญความท้าทายอีกสักครั้ง อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ” เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิก 2016 ประเภทชายเดี่ยว ทิ้งท้าย

สำหรับด่านต่อไป เดล ปอโตร จะดวลกับ วาวรินกา ดีกรีแชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย โดยการพบกันครั้งก่อนหน้า หวดเลือดฟ้าขาว ยังไม่เคยปราชัยนับตั้งแต่ปี 2008 และทั้งคู่มาประลองฝีมือกันครั้งแรก บนฮาร์ด คอร์ต

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น