xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” รับข้อมือไม่เต็มร้อย ป้องสแลมยูเอสฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โนเล มีจุดอ่อนที่แบ็คแฮนด์
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ยอมรับสภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย ก่อนลุยศึก แกรนด์ สแลม รายการสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน 2016” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคมนี้

ยอโควิช ที่หมายมั่นปั้นมือคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ที่ 13 ตลอดอาชีพ กำลังต่อสู้กับการบาดเจ็บข้อมือซ้าย ซึ่งอาจกลายเป็นฝันร้าย บั้นปลายฤดูกาล 2016 หลังออกสตาร์ทอย่างยอดเยี่ยม หยิบโทรฟี ออสเตรเลียน โอเพน และ เฟรนช์ โอเพน

ทว่า หลังจากจอดแค่รอบ 3 วิมเบิลดัน หวดมาดทะเล้นวัย 29 ปี มีปัญหาเจ็บข้อมือ ก่อนลุยมหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล อันเป็นสาเหตุให้พ่าย ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จาก อาร์เจนตินา ตกรอบแรกแบบพลิกล็อก

“โนเล” กล่าว “ข้อมือไม่ได้อยู่ในสภาพที่พร้อมมานานราว ๆ 3 สัปดาห์ครึ่งที่ผ่านมา ผมกำลังทำทุกอย่างเพื่อให้แน่ใจว่า ผมเข้าใกล้ 100 เปอร์เซ็นต์ มากสุดระหว่างทัวร์นาเมนต์ อย่างน้อยก็ช่วงเริ่มต้น บางครั้งเวลาก็เป็นสิ่งที่คุณต้องการในฐานะนักกีฬา แต่เพราะ ยูเอส โอเพน ใกล้เข้ามาแล้ว ดังนั้นผมจึงไม่มีเวลามากนัก”

แชมป์ 2 สมัย ที่ถนัดมือขวา ยอมรับอาศัยกระบวนการรักษาด้วยพลังงานไฟฟ้า ขจัดปัญหาบาดเจ็บ ซึ่งกระทบต่อการตีแบ็คแฮนด์ 2 มือ “ผมอาการดีขึ้นเรื่อย ๆ ผมแค่หวังว่าวันจันทร์นี้ ซึ่งเป็นวันที่เริ่มทัวร์นาเมนต์ ผมจะตีลูกแบ็คแฮนด์ได้เกือบเต็มศักยภาพ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น