xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” รับ “เมอร์เรย์” ฟอร์มแจ่ม แต่ชู “โนเล” เต็งซิวยูเอสฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลก ยกย่องฟอร์ม แอนดี เมอร์เรย์ คู่ปรับชาวสหราชอาณาจักร ถือว่าสุดยอด แต่ยังเชื่อมั่น โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก จะเป็นตัวเต็งครองแชมป์ แกรนด์ สแลม รายการสุดท้าย “ยูเอส โอเพน 2016” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเปิดฉากวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคมนี้

เมอร์เรย์ วัย 29 ปี กำลังพีกสุดขีด หยิบโทรฟี วิมเบิลดัน และคล้องเหรียญทอง โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล สมัยที่ 2 ขณะที่ “โนเล” ลงเล่นเพียง 9 แมตช์ นับเฉพาะประเภทเดี่ยว ตั้งแต่ปลดล็อกแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ช่วงต้นเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย ปรากฏตัวต่อหน้าสื่อครั้งแรก หลังขอพักยาวจนจบฤดูกาล รักษาอาการบาดเจ็บ เปิดตัวการแข่งขันประเภททีม รายการใหม่ “เลเวอร์ คัพ” ซึ่งเป็นการดวลระหว่าง ทีมยุโรป กับ นานาชาติ (นอกยุโรป) เริ่มจัดที่กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก วันที่ 22 - 24 กันยายน 2017

จอมเก๋าวัย 35 ปี กล่าว “มันไม่ได้เปลี่ยนความคิดของผมเลยว่า โนวัค ยังคงเป็นตัวเต็ง ถึงแม้เขาจะแพ้อย่างน่าเห็นใจ 2 - 3 แมตช์ล่าสุด เขาเป็นแชมป์ที่โตรอนโต (โรเจอร์ส คัพ), มีสถิติ เฮด-ทู-เฮด ที่เหนือกว่า แอนดี และเล่นบน ฮาร์ด คอร์ต ได้ยอดเยี่ยม สิ่งแวดล้อมก็ไม่แตกต่างจาก ออสเตรเลียน โอเพน เลย”

“ผมคิดว่าสนามแบบโดม (หลังคาเหนือคอร์ต อาร์เทอร์ แอช) จะช่วยเขาได้ มันเหมือนกับที่ ออสเตรเลีย แน่นอน แอนดี เป็นผู้เล่นที่ถนัดการเล่นกลางแจ้ง แต่ผมก็ประทับใจฟอร์มของ แอนดี ผลงานของเขาช่วงซัมเมอร์สุดยอดมาก ผมหวังว่าเขาจะรักษามาตรฐานไว้ได้ ผมคิดว่ามันจะเป็น ยูเอส โอเพน ที่น่าตื่้นเต้นมาก บางทีการเป็นการแข่งขันที่ดีสุดของพวกเขาจนจบฤดูกาล”

อย่างไรก็ตาม เมอร์เรย์ แชมป์ปี 2012 เพิ่งเสียสถิติไร้พ่าย 22 แมตช์รวด รายการ ซินซินเนติ มาสเตอร์ส คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (21 ส.ค.) ส่วน ยอโควิช วัย 29 ปี ตกรอบ วิมเบิลดัน และ ริโอ เกมส์ แบบรวดเร็วเกินคาด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น