xs
xsm
sm
md
lg

“แคร์เบอร์” ปราบ “ฮาเล็ป” ยิ้มมือ 1 โลกอยู่แค่เอื้อม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แคร์เบอร์ ใกล้เป็นมือ 1 โลก
แองเจลิก แคร์เบอร์ นักเทนนิสหญิงมือ 2 โลกจาก เยอรมนี มีโอกาสขึ้นเทกโอเวอร์ตำแหน่งมือ 1 โลกจาก เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักหวดชาวอเมริกันแบบไม่ไกลเกินเอื้อม หลังฝ่าด่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซินซินเนติ มาสเตอร์ส ที่ สหรัฐอเมริกา โดยหากชนะได้แชมป์ก็จะได้มือ 1 โลกไปด้วยเลย

แคร์เบอร์ มือ 2 ของรายการที่ ซินซินเนติ เผชิญหน้า ซิโมนา ฮาเล็ป มือแกร่งจาก โรมาเนีย ก่อนเป็นฝ่ายบดขยี้ชชนะไป 2-0 เซต 6-3, 6-4 ซึ่งหมายความว่าตอนนี้ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย วันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา เตรียมเจอ คาโรลินา พลิสโควา มือหวดสาวชาวเช็ก

การชิงดำครั้งนี้น่าสนใจยิ่ง เพราะหาก แคร์เบอร์ เอาชนะ พลิสโควา นอกจากตำแหน่งแชมป์รายการใหญ่แล้ว ยังจะขึ้นแท่นเป็นมือ 1 โลกคนใหม่ฝั่ง ดับเบิลยูทีเอ ยุติการยึดครองบัลลังก์เจ้าแม่ของ เซเรนา ที่นั่งเก้าอี้นี้มาตลอด 183 สัปดาห์ อันแสนยาวนาน

“ฉันยังมีโอกาส เหลืออีกเพียงแมตช์เดียว แต่กระนั้นเองก็ไม่อยากคิดถึงมันมาก ทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้เสมอ ถ้าเป็นจริงก็คงเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม แต่ตอนนี้อยากมุ่งสมาธิอยู่ที่การแข่งขันรอบต่อไปมากกว่า เพราะ พลิสโควา เป็นคนที่เล่นด้วยยาก” เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก ที่ บราซิล กล่าว
ฮาเล็ป หยุดไม่อยู่

กำลังโหลดความคิดเห็น