xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” แฮปปี้คว้าชัยเปิดหัว ซินซี หลัง อลป.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล แข่งต่อไม่หยุดพัก
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือ 5 ของโลกจาก สเปน สลัดความเหนื่อยล้าที่สั่งสมจากการแข่งขัน โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล นั่งเครื่องเดินทางมาแข่งที่ ซินซินเนติ สหรัฐอเมริกา ก่อนกำชัยชนะเปิดหัวแมตช์แรกของตัวเองได้ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา

นักหวดวัย 30 ปี เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก ประเภทชายคู่หนล่าสุดกับ มาร์ค โลเปซ เดินทางมาลุยศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ ซินซินเนติ มาสเตอร์ส ที่เมืองลุงแซม แบบไม่พักผ่อน ก่อนลงสนามแมตช์แรกสู้กับ พาโบล คูเอบาส จาก อุรุกวัย แบบไม่ง่ายนัก 2-0 เซต 6-1, 7-6 (7/4)

แม้จะแข่งแบบไม่ได้พักยาว ๆ แต่ “เอล มาทาดอร์” ที่ต้องการความพร้อมสำหรับการลุยศึก แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี ยูเอส โอเพน วันที่ 29 สิงหาคม นี้ กล่าวว่าเป็นการช่วยเติมเต็มความมั่นใจได้ไม่น้อย และอยากให้พร้อมที่สุดก่อนศึกใหญ่ส่งท้ายเปิดฉาก

“แน่นอนว่า ผมมีแมตช์ที่ดีกับคู่ต่อสู้ที่เล่นด้วยยากมาก ๆ ตั้งแต่รอบแรกก็ว่าได้ หลังเดินทางมาจาก ริโอ และแข่งแบบมาราธอนมาหลายแมตช์ ชัยชนะที่ได้มามันสำคัญกับผมมาก และนั่นก็ทำให้ผมมีความสุขมาก ๆ ด้วย” แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย เปิดใจหลังจบ

ด้านอีกหนึ่งมือดัง สตานิสลาส วาวรินกา มือ 4 โลกจาก สวิตเซอร์แลนด์ ลงสนามลุยรอบสองเอาชนะ จาเรด โดนัลด์สัน มือดีของฝั่งเจ้าถิ่น 2-1 เซต 2-6, 6-3, 6-4 ซึ่งหวดจากแดนนาฬิกา ระบุต้องการทำผลงานให้ดีเป็นพิเศษ เพราะอยากลุยศึกใหญ่ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่ อังกฤษ เดือนพฤศจิกายนนี้

“ผมอยากได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันที่ ลอนดอน นั่นคือ เป้าหมายของผมสำหรับช่วงเวลาที่เหลืออยู่ของซีซัน ผมต้องอยู่ในกลุ่มท็อป 8 ให้ได้ ซึ่งผมเองก็มีคตวามสุขเหมือนกันกับชัยชนะครั้งนี้” วาวรินกา ระบุ
วาวรินกา มุ่งมั่นช่วงท้ายซีซัน

กำลังโหลดความคิดเห็น