xs
xsm
sm
md
lg

“คอนเต” กำชับอย่าสนตาราง รอครึ่งซีซันค่อยลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อันโตนิโอ คอนเต
อันโตนิโอ คอนเต กุนซือ เชลซี เตือนลูกทีมอย่าเอาใจใส่ตารางคะแนน ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 2016-17 จนกว่าจะถึงเทศกาลคริสต์มาส หลังเอาชนะ เซาแธมป์ตัน 2-0 คืนวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา จี้ติดกลุ่มผู้นำเหลือ 1 แต้ม

พลพรรค “สิงโตน้ำเงินคราม” กลายเป็นทีมแรกที่เก็บ 3 คะแนนเต็ม ออกจากถิ่น เซนต์ แมรี ฤดูกาลนี้ รวมถึงไม่เสียประตูนาน 410 นาที (นับเฉพาะลีกสูงสุด) นับตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้ระบบ 3 เซ็นเตอร์แบ็ก ขณะที่ ดีเอโก กอสตา กับ เอเดน ฮาซาร์ด 2 แนวรุกความหวัง คืนฟอร์มเก่งเหมือนสมัยคว้าแชมป์ เมื่อ 2 ซีซันที่แล้ว

อดีตเทรนเนอร์ ยูเวนตุส และทีมชาติอิตาลี กล่าว “ตอนนี้มันสำคัญสำหรับเราที่จะมานั่งดูตารางคะแนน เราอยู่อันดับที่ดี แต่มันไม่สำคัญ สิ่งที่สำคัญกว่า คือ การทำงานหนัก และเชื่อมั่นรูปแบบการซ้อม มันจะช่วยพัฒนาเรา หากมองแบบเกมต่อเกม ผมเห็นความเป็นไปได้หลาย ๆ อย่าง”

“หนทางเดียวที่เราต้องรู้ตอนนี้ คือ ทำงานต่อไป อย่าสนใจตาราง หากคุณขอคำทำนาย หรือความคาดหวังในการคว้าแชมป์ของเรา ตอนนี้มันยากมากที่จะเอ่ยถึง มันจะต้องใช้เวลาอีกหลายเกม โดยเฉพาะครึ่งแรกของซีซัน จากนั้นเราค่อยดูว่า เราอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์หรือเปล่า พอคุณเข้าสู่ครึ่งหลังของซีซัน เป้าหมายของเราจะชัดเจนยิ่งขึ้น”

ยักษ์ใหญ่ย่านลอนดอนตะวันตก เก็บ 22 แต้ม ซึ่งมากกว่าฤดูกาลที่แล้ว 2 เท่า ตลอด 10 เกมแรก ก่อนหน้า โชเซ มูรินโญ อดีตผู้จัดการทีม ถูกปลด ทิ้งห่าง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อริร่วมเมือง 2 แต้ม และตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี, อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล 1 แต้ม

ทั้งนี้ บิ๊กบอสวัย 47 ปี ออกอาการยินดีที่ความสามัคคีกลับสู่นักเตะของตน หลังปิดฉากซีซันที่แล้วเพียงอันดับ 10 “คุณเห็นแล้วว่าฤดูกาลที่แล้วมันแย่มาก แต่ไม่ใช่เกิดจากนักเตะคนเดียว แต่เป็นทีม หากคุณอยู่อันดับ 10 ของตาราง เท่ากับว่า ซีซันนั้นเลวร้ายสำหรับทุกคน”

“คุณชนะและแพ้ด้วยกัน ผมอยากเห็นลูกทีมทำงาน และสนุกกับการเล่นฟุตบอลด้วยกัน นี่ไม่ใช่เกมที่ง่ายสำหรับเรา การเกาะกลุ่มลุ้นแชมป์ อันดับแรกเลย คือ น่าพอใจ มันทำให้เรามีความมั่นใจขึ้นอย่างมหาศาล” นายใหญ่ชาวอิตาเลียน ทิ้งท้าย



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น