xs
xsm
sm
md
lg

4 สิ่งต้องทำตอนนี้!! เบรก “ผีแดง” ดำดิ่ง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มูรินโญ ต้องเร่งมือจัดการ
เอเยนซี - จากโศกนาฏกรรม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกยำใหญ่ 0-4 ในเกม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ณ สแตมฟอร์ด บริดจ์ รังเหย้าของ เชลซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้ Goal.com สื่อลูกหนังหัวดังระดับโลก ผุดไอเดีย 4 สิ่งที่ โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ “ผีแดง” ต้องเร่งมือปฏิบัติตอนนี้เพื่อไม่ให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปกว่าเดิม ซึ่ง MGR Sport รับหน้าที่ถ่ายทอดมาฝากกันดังต่อไปนี้

รีดฟอร์มหรือดร็อป “ซลาตัน”

เลือกร่วมถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยเพิ่งอายุ 35 ปี ไปเมื่อต้นเดือนตุลาคม ล่าสุด ผุดสถิติย่ำแย่ทันทีที่จบเกมแพ้ เชลซี คือ ไร้สกอร์ 5 นัดติดในเกมลีกรอบ 6 ปี ทั้งที่ออกสตาร์ทกดไปถึง 4 ประตู

ดังนั้น มูรินโญ ต้องหาวิธีรีดฟอร์ม ซลาตัน เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า คือ กองหน้าตัวเลือกแรกต้องได้ยืนระยะตลอด 90 นาที ถ้าไม่บาดเจ็บ แต่หากทำไม่สำเร็จก็ควรต้องดร็อปอดีตนักเตะ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม, ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน, บาร์เซโลนา และ เอซี มิลาน ไม่เช่นนั้นจะส่งผลกระทบต่อผลงานของ แมนฯยู ในภาพรวม

อย่างเกม “แดงเดือด” บุกเสมอ ลิเวอร์พูล 0-0 มีโอกาสโหม่งเหน่ง ๆ แต่ ซลาตัน ตัดสินใจพลาดจึงกลายเป็นชงให้เพื่อนแทน ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับผิด นอกจากนี้ ด้วยอายุอานามและสภาพร่างกายก็ไม่ทราบว่าจะกรำศึกหนักบนเวที พรีเมียร์ ลีก ได้นานแค่ไหนกับปีแรกที่เพิ่งย้ายมาแบบนี้

ต้องชนะ แมนฯซิตี ในเกมลีกคัพ

มูรินโญ ต้องปลุกแข้ง แมนฯยู กลับมาอย่างเร่งด่วนหลังจากแพ้ เชลซี โดยหากสามารถกำราบ แมนฯซิตี ในศึก คาร์ลิง คัพ รอบ 4 หรือ 16 ทีมสุดท้ายที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด วันพุธที่ 26 ตุลาคมนี้ สถานการณ์จะดีขึ้นชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ

แต่ไม่ง่าย เพราะเกมลีกเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา แมนฯยู ก็ถูก แมนฯซิตี บุกมาชนะ 2-1 ที่สำคัญถือเป็นเรื่องของขวัญและกำลังใจกับการที่สามารถล้มลูกทีมของกุนซืออย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอลา ที่ล่าสุดฟอร์มแกว่ง 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการไม่ชนะทีมใดเลยเพิ่งถูก เซาแธมป์ตัน บุกมาแบ่งแต้ม 1-1 ในเกมลีก

หวังพึ่งประสบการณ์ “คาร์ริค”

ไมเคิล คาร์ริค เพิ่งได้ลงเป็นตัวจริงเกม ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มเปิดบ้านชนะ เฟเนร์บาห์เช 4-1 แม้ว่าจะอายุ 35 ปีแล้ว แต่ถือเป็นคนที่รู้จักฟุตบอลอังกฤษเป็นอย่างดีและยังคงมีทีเด็ดในการยืนตำแหน่งหรือวางบอลจึงน่าจะแบ่งเบาภาระของ พอล ป๊อกบา ที่เชื่อว่าตอนนี้ มูรินโญ กำลังมองหาคู่ขาแดนกลางให้แข้งค่าตัวแพงที่สุดในโลก ที่ผ่านมาใช้ อันเดร เอร์เรรา ที่เหมือนจะดูดีที่สุด

ดังนั้น เมื่อ มูรินโญ ยืนกรานไม่เปลี่ยนระบบ 4-2-3-1 สอดส่ายสายตามองเห็นจะมีเพียง คาร์ริค เท่านั้น โดยความเก๋าน่าจะเป็นประโยชน์ เพราะที่เหลืออายุอานามก็ยังละอ่อนกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น ป็อกบา, เอร์เรรา, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจสซี ลินการ์ด และ อองโตนีย์ มาร์กซิอาล

แก้ปัญหาเกมรับ (อย่างเร่งด่วน)

จากสกอร์ 0-4 แนวรับต้องมีรอยรั่วอย่างแน่นอน โดยเรียกได้ว่าแบ็กโฟร์เสียประตูเร็ว จึงทำให้ผิดแผนและแท็กติกไปเข้าทาง อันโตนิโอ คอนเต นายใหญ่ เชลซี ที่ตั้งใจรับเหนียวแน่นอยู่แล้ว พอนำเร็วก็รับและรอโต้ประตูจึงไหลมาเทมา

คริส สมอลลิง กับ ดาลีย์ บลินด์ ดูจะอ่อนปวกเปียกที่สุด มิหนำซ้ำ เอริก ไบยี เจ็บถูกเปลี่ยนออกไปอีก ซึ่ง มูรินโญ เห็นจุดนี้ตั้งแต่ยุคคุมทัพของ หลุยส์ ฟาน กัล เมื่อปีที่แล้ว ทว่าไม่สามารถหากกองหลังใหม่ได้มาเพียงเซนเตอร์ฮาล์ฟ ไอวอรี โคสต์ จาก บียาร์ริล เท่านั้น

ตอนนี้ ไบยี ก็เจ็บเข่าไปอีก ซึ่งก็ภาวนาว่าน่าจะพักไม่นาน เพราะที่เหลือนั้นดูเหมือนจะมีความเร็ว ทว่าเจอแข้งเร็ว ๆ ทักษะจี๊ดแล้วเอาไม่อยู่ตั้งแต่เกมกับ แมนฯซิตี ในลีกแล้ว
ซลาตัน ฝืดมา 5 นัดติดในลีก
ต้องชนะ แมนฯซิตี ก่อนลำดับแรก
หวังพึ่ง คาร์ริค (เบอร์ 16)
สมอลลิง ว่าคล่องๆ ยังเอาไม่อยู่
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น