xs
xsm
sm
md
lg

“อีสาวคาวบอย” พร้อมคืนสังเวียน (จริงหรือ) / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

หายหน้าหายตาหลบไปเลียแผลราวปีเศษๆ นักสู้ MMA หญิงที่เคยได้รับการยอมรับว่าเป็นสุดยอดไร้เทียมทานอย่าง “อีสาวคาวบอย” รอนดา เราซีย์ ก็ได้ฤกษ์หวนคืนสังเวียนแล้ว แถมไม่ธรรมดา เพราะป๋า ดานา ไวท์ ประธาน UFC จัดให้ขึ้นทวงเข็มขัดรุ่นแบนตัมเวทหญิง ที่เปลี่ยนมือไปมาเป็นว่าเล่นตลอดช่วงที่ผ่านมา จนล่าสุดมาอยู่ที่เอวของ “นางสิงห์บราซิล” อมานดา นูเนซ ในรายการ UFC 207 ที่เตรียมระเบิดขึ้นปลายปีนี้คืนวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม ณ ลาส เวกัส ก็จะตรงกับบ้านเราสายๆ วันสิ้นปีพอดี

พอทาง UFC ประกาศยืนยันไฟต์นี้ ทางนักสู้หลายคนก็ออกอาการไม่พอใจทันที เพราะดูราวกับ ดานา ไวท์ ออกลูกโอ๋ รอนดา เราซีย์ มากไปหน่อยหรือเปล่า เรื่องฝีไม้ลายมือของ “อีสาวคาวบอย” นั้นไม่มีใครเถียง แถมชื่อชั้นที่ฝากไว้ก็ต้องยอมรับว่า “ขายได้” จริง แต่นักสู้ที่ถูกเตะน็อกชนิดหลับคาเท้า แล้วพักไปปีเศษ กลับมาจะได้เปิดศึกใหญ่ระดับชิงแชมป์เลยก็ไม่รู้จะไหวหรือเปล่า ที่สำคัญมีนักสู้ตั้งหลายคนที่ขึ้นสังเวียนเคลื่อนไหวอันดับอยู่ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่เหมือนโดนแซงคิวเฉย ก็ต้องไม่พอใจเป็นธรรมดา

อย่างนักสู้สาว จูเลียนนา พีญา เจ้าของฉายา “จิ้งจอกสาวเวเนซูเอลา” ที่ล่าสุดฟอร์มสดเอาชนะนักสู้เก๋าประสบการณ์อย่าง แคท ซิงกาโน ทำสถิติเป็นชนะ 9 แพ้ 2 แถมชนะรวด 5 ไฟต์หลังสุด ตอนนี้อยู่อันดับ 5 ในรุ่นแบนตัมเวทหญิง ก็ออกมาโวยทันทีว่า UFC ทำแบบนี้เหมือนกับว่าตำแหน่งแชมป์นี้เป็นเรื่องตลก นึกจะยกให้ใครก็ได้ แถมออกอาการขู่ UFC ว่ายังงี้คงต้องลองคุยกับสถาบันอื่นที่เห็นฝีมือของเธอบ้างแล้ว ว่าไปแล้วหลังๆ นี้ UFC ก็ประกบคู่แปลกๆ จนทำให้นักสู้หลายคนไม่พอใจและออกอาการขู่จะถอนตัวกันหลายคน นางจิ้งจอกสาวรายนี้ก็เป็นอีกรายหนึ่งเหมือนกัน

นักสู้สาวอีกรายที่เคือง UFC ที่ประกบคู่แบบนี้แน่ๆ ก็คงไม่พ้น คริส “ไซบอร์ก” จุสติโน ที่พยายามจะระเบิดศึกกับ รอนดา เราซีย์ มาหลายปีแล้ว แถมแฟนๆ ก็อยากดูซะด้วย ที่ผ่านมาติดขัดเรื่องน้ำหนักตัว เพราะ ไซบอร์ก นั้นร่างใหญ่มาก ทำน้ำหนักรุ่นเฟเธอร์เวท 145 ปอนด์ยังลำเค็ญ ไฟต์ล่าสุดรีดลงมาเหลือ 141 แบบแทบตาย จะทำ 135 ไม่มีทางเด็ดขาด ที่ผ่านมาสมัยที่ “อีสาวคาวบอย” เป็นแชมป์รุ่น 135 อยู่ ก็ประกาศว่าถ้า ไซบอร์ก อยากเจอกับเธอ ก็ต้องมาในรุ่นนี้ ตอนนี้ เราซีย์ ไม่มีเข็มขัดรุ่น 135 มาเป็นข้ออ้างแล้ว ถ้า UFC จะจับให้เจอกันที่ 140 ก็คงสมใจแฟนๆ แต่พอ UFC เล่นให้ เราซีย์ ได้ชิงเข็มขัดทันทีแบบนี้ ถ้า เราซีย์ ทวงเข็มขัดคืนมาได้จริง โอกาสที่ “ไฟต์ในฝัน” ของแฟนๆ ไฟต์นี้จะเกิดขึ้นก็คงหมดไปแน่นอน ทาง ไซบอร์ก ก็คงต้องแห้วไปก่อน

จะว่าไป ดานา ไวท์ จัดให้ “อีสาวคาวบอย” แบบนี้ เป็นการสร้างแรงกดดันให้กับ เราซีย์ เปล่าๆ เพราะเชื่อว่าใครๆ ก็ต้องจับตามอง ถ้าแพ้มามีหวังคนเตรียมเหยียบซ้ำกันเยอะแน่ มิหนำซ้ำ “นางสิงห์บราซิล” อมานดา นูเนซ แชมป์คนปัจจุบันนั้นถือว่าครบเครื่อง ทั้งการออกอาวุธ เกมบนพื้น สกิลการจับ “เทคดาวน์” เรียกว่าเป็นงานหนักของ เราซีย์ แน่นอน ล่าสุด “นางสิงห์บราซิล” ออกมาเล่นสงครามประสาทแล้วด้วยการประกาศว่า ยินดีให้ เราซีย์ แก้มือทันทีหลังจบศึก UFC 207 ที่จะเจอกัน คือมั่นใจมากว่าชนะแน่ว่าอย่างนั้น ทางฝ่าย “อีสาวคาวบอย” ตอนนี้ยังเก็บตัวเงียบ คาดว่าคงปรับสภาพจิตใจให้พร้อม เชื่อว่าอีกไม่นานคงมีการออกมาเกทับกันตามระเบียบ แฟนๆ เตรียมติดตามข่าวได้เลย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น