xs
xsm
sm
md
lg

“เปาจีน” แสบ! รายงาน “ฟีฟา” อ้าง “กรวิทย์” เตะแข้งอิรัก ส่อโทษหนัก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

กรวิทย์ (หมายเลข 15) ส่อโดนแบนหนัก
สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยผู้ตัดสินชาวจีน สุดแสบ นอกจากไล่ “ตุ้ย” กรวิทย์ นามวิเศษ กองหลังทีมชาติไทย ออกจากสนาม เกมพ่าย อิรัก 0-4 ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ยังส่งรายงาน “ฟีฟา” ว่า ปราการหลังรายนี้ไปเตะแข้งเจ้าถิ่น ส่อโดนแบนหนัก

เมื่อช่วงบ่าย วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2559 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย กรวิทย์ นามวิเศษ นักเตะทีมชาติไทย และ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคม และโฆษกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดแถลงข่าวกรณีการโดนใบแดงไล่ออกจากสนามเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ทีมชาติไทย บุกแพ้ อิรัก 0-4 ที่สนามประเทศอิหร่าน

โดย พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า ผู้ตัดสินชาวจีน ที่ทำหน้าที่ในนัดดังกล่าว นอกจากไล่ กรวิทย์ นามวิเศษ ปราการหลังชาวไทย ออกจากสนามในครึ่งเวลาหลัง ยังทำรายงานถึงสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟา” ให้จัดการลงโทษนักเตะรายนี้ด้วย เนื่องจากมีการเจตนาใช้เท้าเตะผู้เล่น อิรัก

“การตัดสินในวันนั้น ในสายตาแฟนฟุตบอลชาวไทย และผมเอง ก็ยังสงสัยในจังหวะนั้นว่าผู้ตัดสินทำหน้าที่ผิดพลาดหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้าการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่ทีมชาติไทย จะเดินทางไปแข่งขันกับ ซาอุดีอาระเบีย มีการแจ้งมาจาก ฟีฟา แล้วว่าจะมีการใช้กติกาใหม่ ผมก็เชิญผู้เชี่ยวชาญจากฟีฟา มาอบรมให้ความรู้ผู้เล่นทีมชาติของเราเป็นที่เรียบร้อยแล้วถึงเรื่องดังกล่าว”

“ผมนำคลิปจังหวะที่ กรวิทย์ โดนไล่ออกจากสนามทบทวนอยู่หลายครั้ง ก็เห็นว่า เป็นเรื่องปกติของการชิงพื้นที่ในการเข้าทำในกรอบเขตโทษที่เห็นกันเป็นประจำที่จะมีการกระทบกระทั่งกัน และก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีอะไรรุ่นแรงขนาดต้องให้ใบแดง แต่เราก็ยอมรับคำตัดสิน และไม่ได้คิดจะอุทธรณ์โทษใบแดงดังกล่าว เพราะเชื่อว่าจะไม่มีการกลับคำตัดสิน รวมถึงคงไม่เกิดประโยชน์อันใด ซึ่ง กรวิทย์ จะต้องโดนแบน 1 นัดตามปกติ โดยจะไม่สามารถลงแข่งขันนัดที่ทีมชาติไทย เปิดบ้านพบ ออสเตรเลีย ได้”

“อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทาง ฟีฟา ส่งหนังสือแจ้งว่าผู้ตัดสินในวันนั้น ทำรายงานแจ้งไปว่า กรวิทย์ เจตนาใช้เท้า ทำร้ายนักเตะอิรัก ซึ่งเอามือกุมที่ปาก ซึ่งถือเป็นการกระทำที่รุนแรงมาก และ ฟีฟา จะมีการประชุมเพื่อหาบทลงโทษในกรณีนี้ รวมถึงจะทำให้เป็นกรณีตัวอย่างด้วย โดยเป็นไปได้ที่อาจโดนแบนเพิ่ม รวมถึงการปรับเงิน”

“แต่ทาง ฟีฟา ก็ยังเปิดช่องให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย รวมถึงตัวนักเตะอย่าง กรวิทย์ ได้ชี้แจงข้อเท็จจริง ก่อนการพิจารณาโทษ ซึ่งเราจะทำหนังสือชี้แจงภายใน 5 วัน หากชมจากคลิปการแข่งขัน ผม และแฟนบอลก็คงเห็นว่าเราไม่ได้เห็นว่า นักเตะไทย ใช้เท้าทำร้ายคู่แข่งเลย เมื่อคืนผมยังได้คุยกับ กรวิทย์ ว่า มีจังหวะอื่นอีกหรือไม่ เขาก็ยืนยันว่าไม่มีแน่นอน เราจึงต้องเร่งดำเนินการชี้แจงโดยด่วน เพราะทีมชาติไทยของเราเป็นผู้เสียผลประโยชน์โดยตรงจากเรื่องนี้” พล.ต.อ.สมยศ กล่าว


คลิปตอน กรวิทย์ โดนใบแดง



คลิป พล.ต.อ.สมยศ แถลงกรณีดังกล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น