xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” กร้าวบุกชนะ “อิรัก” คาดไม่เปลี่ยนโฉม 11 คนแรก “ช้างศึก”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย มั่นใจมีแต้ม หรืออาจถึง 3 คะแนน จากการบุกเยือน อิรัก ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก คาดไม่น่าเปลี่ยนโฉมหน้า 11 ผู้เล่น “ช้างศึก” จากเดิมมากนัก

เมื่อวันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2559 ณ ห้องประชุมศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติอิหร่าน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ตัวแทนผู้เล่น เข้าร่วมการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้ายระหว่าง อิรัก กับ ไทย

โดย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่อยู่ที่นี่ จริง ๆ แล้วเกมพรุ่งนี้น่าจะเป็นเกมที่สนุก เพราะอิรักกับไทยเองก็ยังไม่มีแต้ม เราคิดว่าอิรักเองก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง การผสมผสานของทีมชุดใหญ่ และโอลิมปิก ทำให้อิรักเป็นทีมที่ดี ส่วนของไทยเองเราก็ไม่ได้ผ่านเข้ามารอบนี้หลายปีแล้ว เราก็พยายามทำผลงานเพื่อตอบแทนแฟนของเรา เราเสมออิรักมา 2 ครั้งและพรุ่งนี้เราก็หวังว่าจะมีแต้มกลับออกไป”

“เราเล่น 3 เกมกับ ซาอุดีอาระเบีย, ญี่ปุ่น และ ยูเออี เราก็โชว์ผลงานได้ดีในระดับหนึ่ง ส่วนอิรักที่เล่นกับซาอุดีอาระเบีย ก็มีโอกาสชนะ เล่นกับ ออสเตรเลีย ก็สู้ได้ และ ญี่ปุ่น ก็มีโอกาสที่จะเสมอหรือชนะด้วยซ้ำไป เราไม่ได้มองแค่ผลแพ้ชนะ แต่วิธีการเล่นของอิรักแข็งแกร่งและดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเราก็ให้เกียรติอิรักที่มีความแข็งแกร่ง เราจะไม่ประมาท เราจะเล่นเพื่อแฟนบอล เล่นเพื่อศักดิ์ศรีของประเทศชาติ ในสนามเราเป็นคู่แข่งกันแต่ หลังจบเกมเราก็จะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน”

“นักเตะอิรักค่อนข้างโดดเด่นอย่างเช่น อัดนาน แม้ว่าจะไม่มี มะห์มูด แต่ความแข็งแกร่งน่าจะมากขึ้นด้วยซ้ำไป แต่เราหวังว่าลึก ๆ เราต้องการแต้มเพื่อตอบแทนแฟนบอลของเรา” กุนซือทีมชาติไทยกล่าว

ด้าน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย กล่าวว่า “เกมพรุ่งนี้ก็เป็นเกมที่เราต้องการมีแต้มกลับออกไป ที่ผ่านมา เป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับเรา เรามีเป้าหมายในการแข่งขันพรุ่งนี้คือการเก็บแต้ม และเราก็ยังมุ่งมั่นที่จะจำทำผลงานให้ดี”

สำหรับเกมนี้ ทีมชาติไทย จะสวมชุดสีน้ำเงิน ส่วนอิรัก สวมชุดสีขาวทำการแข่งขัน โดยผู้ตัดสินในเกมนัดนี้ เป็นทาง หม่า หนิง ผู้ตัดสินจากประเทศจีน

ก่อนหน้านี้ ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ทีมชาติไทย กับ อิรัก เคยพบกันมาแล้ว 2 นัด โดยทีมชาติไทยสามารถเก็บแต้มได้ทั้งในเกมเหย้าและเยือน เป็นแมตช์ที่สำคัญอีกแมตช์ เพราะทั้งสองทีมไม่มีแต้มทั้งคู่ ทำให้อยากเก็บชัยชนะแรกมาครองให้ได้

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ระหว่าง อิรัก กับ ไทย จะแข่งขันที่ ปาส สเตเดียม กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน วันที่ 11 ตุลาคม 2559 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 ถ่ายทอดสด

ทั้งนี้ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าน่าจะลงสนามของทีมชาติไทย ในระบบ 4-3-3 : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), ทริสตอง โด, ธรบูรณ์ เกศารัตน์, กรวิทย์ นามวิเศษ, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธุ์, มงคล ทศไกร, ธีรศิลป์ แดงดา, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, สิโรจน์ ฉัตรทอง


กำลังโหลดความคิดเห็น