xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” เผย “ตั้ม” เจ็บข้อเท้า ตั้งเป้าขอมีแต้มนัดชน “อิรัก”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


กุนซือช้างศึกเผยการที่ทีมชาติไทยเสียประตูเร็ว ทำให้เป็นจุดเปลี่ยนของเกม ส่วนธนบูรณ์ที่ถูกเปลี่ยนออก มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ทำให้เล่นต่อไม่ได้ และตั้งเป้าในนัดหน้าที่ออกไปเยือนอิรักต้องมีแต้ม

โดยทีมชาติไทย บุกแพ้ ยูเออี 1-3 ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 3 เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวในห้องแถลงข่าวสนามมูฮัมหมัด บิน ซายิด ว่า การเสียประตูเร็วในครึ่งแรกและครึ่งหลัง คือจุดเปลี่ยนของเกม

“ขอแสดงความยินดีกับ ยูเออี ที่เก็บชัยชนะได้ เกมนี้เราเสียประตูเร็วทำให้ต้องเปิดเกมรุกสู้ โดยครึ่งแรกตามหลัง 0-1 ก็มีการแก้เกมกลับมาสู้ในครึ่งหลัง แต่มาโดนลูก 2 ตั้งแต่นาทีเเรกก็ทำให้ต้องเปลี่ยนยุทธวิธีในการเล่นก่อนได้ประตูไล่มา 1-2 แต่ก็โชคไม่ดีที่ยิงตีเสมอไม่ได้ จนมาเสียประตูที่ 3 ในที่สุด”

“นักเตะของเราชุดนี้เป็นนักเตะรุ่นใหม่ อายุไม่ยังไม่มาก จึงถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ซึ่งการเล่นในระดับเอเชียเราต้องแข็งแกร่งกว่านี้ ส่วนเกมนัดต่อไปที่จะเจอ อิรัก ที่ยังไม่มีแต้มเหมือนกัน ดังนั้นคงต้องมีซักทีมที่จะเก็บคะแนนแรกได้”

ผู้สื่อข่าวถาม “ซิโก้” ว่า ก่อนเกมเคยให้สัมภาษณ์ว่าจะส่งคนตามประกบ โอมาร์ อับดุลราห์มาน ซึ่ง “ซิโก้” บอกว่าผู้เล่นเกมรุกของ ยูเออี มีการเคลื่อนที่ที่ดีหลายคน ทำให้ไม่สามารถตามประกบใครคนใดคนหนึ่งได้

“แม้ในการเจอทีมจากตะวันออกกลางเราจะแพ้ทั้ง ซาอุดีอาระเบีย และ ยูเออี แต่เรายังมีเกมในบ้านรออยู่ หากเราแพ้ทั้งไปและกลับ ก็ต้องยอมรับว่าเราสู้พวกเขาไม่ได้จริง ๆ แต่นี่เพิ่งเป็นเกมแรก ดังนั้น เรายังคาดหวังว่าจะทำผลงานได้ดี”

ขณะที่ “ตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองหลังตัวเก่ง ที่โดนเปลี่ยนตัวออกช่วงพักครึ่ง “ซิโก้” กล่าวว่า ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าพลิก เล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวออก

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ไทย จะเตะวันที่ 11 ตุลาคม บุกไปเยือน อิรัก โดยแข่งขันที่ประเทศอิหร่าน เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย ซึ่งจะเดินทางไปประเทศอิหร่าน วันที่ 7 ตุลาคมนี้ ด้วยสายการบินเอติฮัด แอร์เวย์ เที่ยวบิน อีวาย 349 ออกจากยูเออี เวลา 15.20 น. ถึงประเทศอิหร่าน เวลา 17.05 น. ตามเวลาท้องถิ่น



คลิปไฮไลต์การแข่งขัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น