xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” รับกดดันเจอ “ยูเออี” เชื่ออะไรก็เกิดขึ้นได้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


กุนซือช้างศึก เผย กดดันเล็กน้อยเกมเจอยูเออี คู่แข่งมีแท็กติกที่หลากหลาย เชื่ออะไรก็เกิดขึ้นได้ ให้ทุกคนดึงศักยภาพของตัวเองมาสู้

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่กำลังเก็บตัวอยู่ที่อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เพื่อเตรียมความพร้อมสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 3 กับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันที่ 6 ตุลาคม 2559 

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นช้ากว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนพบกับยูเออี ว่า รู้สึกกดดันเหมือนกัน เล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ถ้าเราเตรียมความพร้อมอย่าง 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว เรื่องของเกมเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เราไม่ต้องการบอกว่าวันนี้ขาดตกบกพร่องตรงไหน หรือมีจุดอ่อนตรงไหน เพราะเราจะแข่งอยู่แล้ว ถ้ามาแก้ไขตอนนี้คงไม่ทัน

“เราได้ทำกระบวนการตรงนี้แล้ว ทั้งการปรับตัว เรื่องสภาพอากาศ เรื่องอาหาร เรื่องการฝึกซ้อม ทุกอย่างค่อนข้างที่จะสมบูรณ์ เราก็หวังว่าถ้าเราเตรียมความพร้อมดี ผลก็จะออกมาดี เราต้องการพิสูจน์ให้แฟนบอลชาวไทยได้เห็นว่าเราสามารถต่อกรกับระดับเอเชียได้ ถ้าเรามีแต้มมันก็จะทำให้เรามีกำลังใจที่จะเดินต่ออย่างมั่นคง ซึ่งก็เป็นเกมที่เราต้องพิสูจน์”

“สำหรับ 4 คะแนนนั้นคือเป้าหมาย จริง ๆ มันอาจจะมีมากกว่า 4 หรือน้อยกว่า ผมเชื่อว่า ตรงนี้เราต้องมีเป้าหมายไปเลย ถ้าเราบอกแค่ว่ามาเล่นให้จบ มันก็จบละ ฉะนั้นวันนี้เราต้องการทำทุกเกมให้ดีที่สุด เราอยากให้แฟนบอลชาวไทยเดินไปกับเราด้วยความมั่นใจ”

“แน่นอนว่า เป็นเกมที่ยากเพราะ ยูเออี เป็นทีมที่มีแท็คติกวิธีการเล่นที่หลากหลาย และเขาเอาชนะ ญี่ปุ่น มาได้ ถึงจะแพ้ ออสเตรเลีย แต่รูปเกมเขาไม่ได้เป็นรอง การเจอ ยูเออี เป็นงานที่ค่อนข้างหนัก แต่เราเชื่อว่าถ้าทุกคนช่วยกันเล่น และสามารถดึงศักยภาพตัวเองออกมาได้ เชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ก็อยากให้แฟนบอลชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจติดตามเชียร์ด้วยกัน”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะทำการซ้อมที่สนามซ้อม Armed Forces Stadium ตั้งแต่เวลา 18.00 - 20.00 น. ไปจนถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2559 ก่อนที่จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 พบกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สนาม มูฮัมหมัด บิน ซายิด กรุงอาบูดาบี ในวันที่ 6 ตุลาคม 2559 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น