xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก” เปลี่ยนสนามซ้อม เน้นแท็กติกสู้ “ยูเออี”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เปลี่ยนสนามซ้อมมาใช้ Armed Forces Stadium ที่ทาง สมาคมฟุตบอลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จัดไว้ให้เป็นครั้งแรก โดยเน้นแท็กติกตามที่ประชุ่มไปเมื่อช่วงสายตามเวลาท้องถิ่น

วันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ เดินทางมาซ้อมที่สนาม Armed Forces Stadium ที่ทาง สมาคมฟุตบอลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จัดไว้ให้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ซ้อมที่สนามนี้ หลังก่อนหน้านี้ในสองครั้งที่ผ่านมา ต้องไปซ้อมที่ Armed Forces Officers Club & Hotel เนื่องจากสภาพสนามไม่พร้อม

การซ้อมครั้งนี้อยู่ในอุณหภูมิสูงถึง 34 องศาเซลเซียส โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยเริ่มลงแท็กติกหนักขึ้น หลังได้มีการประชุมทีมกันมาเมื่อช่วงสาย

หลังการฝึกซ้อม เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “วันนี้ก็ เมื่อเช้าเราก็ได้ประชุมเป็นภาคทฤษฎีไปแล้ว ตอนเย็นก็เป็นภาคสนาม เราก็ลองจัดรูปทรงต่าง ๆ ว่า เราจะเล่นระบบอะไร การกดดันสูง เราจะสอดซ้อนกันอย่างไร ก็เป็นการทบทวน ทุกคนต้องทำงานหนัก”

“ใน 23 คน เราต้องการให้ทุกคนก็แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจ ก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ วันนี้เราได้ซ้อมในเวลาหกโมงเย็น อากาศก็ไม่ได้ร้อนมากมายนัก ทุกคนก็เริ่มดีขึ้นเรื่อย การปรับตัวน้องๆก็ได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ก็ถือเป็นสิ่งที่น่าพอใจ”

“ในส่วนของ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา พรุ่งนี้ (30 กันยายน) ก็น่าจะกลับมาซ้อมได้ ก็ไม่น่ามีอะไรที่น่าเป็นห่วง สภาพสนามที่เปลี่ยนในวันนี้ก็ค่อนข้างดี หญ้าอาจจะยาวไปนิดหน่อย แต่ก็ไม่เป็นไร ก็สามารถฝึกซ้อมได้ ก็ไม่น่ากังวล ก็ไม่น่าเหนื่อยมาก หญ้าก็นิ่ม โดยทั่วไปก็ไม่ได้แข็งมาก สปีดบอลอาจจะช้าหน่อย เพราะหญ้ายาว เรายังมีเวลาปรับตัว”

“ณ วันนี้เรามีข้อมูล เราศึกษาเกมแรกที่เขาเจอญี่ปุ่น และที่เจอออสเตรเลีย เราก็จะเอาการวิเคราะห์ทางวิดีโอ มาให้น้อง ๆ ได้ดู จุดแข็ง จุดอ่อนยูเออี เป็นยังไง รู้เขาเรามีแล้ว แต่เราต้องรู้เราก่อน เราต้องทำการบ้านของตัวเอง ถ้าเด็กมีความเข้าใจ เดี๋ยวลงไปเล่นมันก็จะดีเอง”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 พบกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สนาม มุฮัมหมัด บิน ซายิด ในวันที่ 6 ตุลาคม 2559 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น