xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ลั่นต้องเก็บแต้มเพื่อลุ้นเข้ารอบ, ทัพช้างศึกสวมชุดน้ำเงินลุย “ยูเออี”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซิโก้ ย้ำต้องคว้าแต้มเพื่อได้ลุ้นเข้ารอบต่อไป
กุนซือช้างศึก เผย ต้องเก็บแต้มในนัดที่พบกับยูเออีให้ได้ เพื่อหวังในการเข้ารอบต่อไป และต้องไม่ประมาทแท็กติกของเจ้าถิ่น ด้าน กุนซือยูเออี เผย มีนักเตะบาดเจ็บจากเกมลีก และเอาเสียงแฟนบอลกดดันทีมไทย

ข่าวความเคลื่อนไหวฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่กำลังจะมีเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่สาม โดยจะพบกับทีมสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ทีมอันดับ 4 ของกลุ่มบี มี 3 คะแนน

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น. (ช้ากว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง) ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมในเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่สาม กลุ่มบี ระหว่างทีมสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบกับทีมชาติไทย โดยมี “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ส่วนทางสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ส่ง มะห์ดี อาลี เฮดโค้ชของทีม ร่วมแถลงข่าวที่ห้องแถลงข่าวสนามมูฮัมหมัด บิน ซายิด

โดย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า การเจอ ยูเออี เป็นเกมที่ยากที่สุดเกมของไทย แน่นอน “หลายคนคิดว่ากลุ่มนี้ ญี่ปุ่น กับ ออสเตรเลีย เป็น 2 ทีมที่ดีที่สุด แต่ ยูเออี ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาเป็นอีกหนึ่งทีมที่น่ากลัว เพราะสามารถบุกเอาชนะ ญี่ปุ่น ได้ในเกมแรก 2-1 ซึ่งนักเตะ ยูเออี ที่เราต้องระวังเป็นพิเศษ คือ โอมาร์ อับดุลราห์มาน กับ อาเหม็ด คาลิล ซึ่งคงต้องหาคนตามประกบ แต่ภาพรวม ยูเออี เป็นทีมที่เล่นด้วยแท็กติก และโค้ชของเขามีความเฉี่ยวชาญเรื่องแท็กติกการเล่น ฉะนั้น ต้องไม่ประมาทคนใดคนหนึ่ง”

“เราต้องพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเก็บแต้มให้ได้ เพราะ 2 นัดที่ผ่านมา เราแพ้รวด ดังนั้น ในเกมกับ ยูเออี และ อิรัก ต้องการคะแนนเพื่อต่อเวลาในการลุ้นเข้ารอบเกมต่อ ๆ ไป อย่างไรก็ตาม เราเป็นทีมน้องใหม่ ไม่ได้เข้ามาเล่นในรอบนี้นานมากแล้ว ดังนั้น จึงไม่มีความกดดันอะไร”

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ตัวแทนผู้เล่นทีมชาติไทย กล่าวว่า “เกมนี้เป็นเกมที่หนักแน่นอน เราเห็นแล้วว่ายูเออีชนะญี่ปุ่นมาในเกมนอกบ้านด้วย ซึ่งไม่ใช่การเซอร์ไพรส์ด้วย อย่างที่โค้ชซิโก้บอกว่ายูเออีมีนักเตะที่มีความสามารถ ซึ่งเกมนี้คงเป็นเกมที่หนักของเรา”

“เกมในระดับนี้มันกดดันอยู่แล้วและการที่แพ้ 2 ครั้ง ซึ่งเราก็ไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไร เพราะเราก็อยากชนะ แต่มันทำให้เราทำงานหนักมากขึ้น หาข้อผิดพลาดและแก้ไข ส่วนการที่แฟนบอลจะมาดูเยอะ เชื่อว่า จะทำให้เกมสนุก ที่สำคัญจะช่วยให้เรามีความกระตือรือร้นที่จะโชว์การเล่นให้แฟน ๆ ได้ดู”

ซึ่งในเกมวันพรุ่งนี้ทีมชาติไทยจะสวมชุดแข่งขันสีน้ำเงินทั้งชุด ส่วนทีมสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะสวมชุดสีขาวลงทำการแข่งขัน

สำหรับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะทำการซ้อมที่สนาม มูฮัมหมัด บิน ซายิด ซึ่งเป็นสนามแข่งจริงในวันที่ 5 ตุลาคม 2559 เวลา 20.00 น. ก่อนที่จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 พบกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 6 ตุลาคม 2559 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7

กำลังโหลดความคิดเห็น