xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” คืนสนามหวดการกุศล “แซม” อึ้ง ใช้ยาแต่ยังได้โอกาส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาเรีย ลงแข่งเคาะสนิมที่อเมริกา
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 โลกจาก รัสเซีย ตอบรับลงสนามเรียกความฟิตให้กับตัวเองด้วยการร่วมเล่นแมตช์การกุศล วันที่ 10 ตุลาคม ที่ ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ แซม สโตเซอร์ หวดจอมเก๋าจาก ออสเตรเลีย รับไม่น่าเชื่อว่าอีกฝ่ายจะยังได้โอกาสกลับตัวทั้งที่ใช้สารกระตุ้น

นักหวดสาวซูเปอร์สตาร์จาก รัสเซีย ตกลงเข้าร่วมแมตช์การกุศล เวิลด์ ทีม เทนนิส สแมช ฮิต ที่ ซีซาร์ พาเลซ โดยงานนี้มีแม่งานอย่าง บิลลี จีน คิง ตำนานหวดหญิงชาวอเมริกัน จัดร่วมกับ เอลตัน จอห์น นักร้องชื่อดังเพื่อหาเงินสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์

งานนี้ มาร์ตินา นาฟราติโลวา และ แอนดี ร็อดดิก 2 ผู้เล่นระดับตำนานชาวอเมริกัน ก็ตัดสินใจเข้าร่วมด้วยเช่นกัน ทำให้เหล่าแฟนเทนนิสของ ชาราโปวา รู้สึกยินดีปรีดา เพราะจะได้ชมลีลาของนักหวดที่ชื่นชอบอีกครั้ง ขณะที่ ชาราโปวา จะใช้งานนี้เป็นสังเวียนเคาะสนิมก่อนคืนสนามอย่างเป็นทางการ เดือน เมษายน ปี 2017

แชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัย ได้รับการอภัยโทษจากศาลอนุญาโตตุลาการด้านกีฬา (CAS) ให้ผ่อนปรนโทษแบนของ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) จากเดิม 2 ปี เหลือ 15 เดือน เพราะการใช้ยา เมลโดเนียม ระหว่างแข่ง แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน โดยศาลตัดสินว่าไม่พบหลักฐานที่ว่าเธอจงใจใช้ยาที่มีสารกระตุ้นผสมอยู่

อย่างไรก็ตาม ถึงแฟน ๆ จะรู้สึกยินดีที่ ชาราโปวา จะได้คืนสนามเร็วกว่ากำหนด ทว่าไม่ใช่กับเพื่อนร่วมอาชีพบางคน โดย แซม สโตเซอร์ หวดวัย 32 ปี อดีตแชมป์ ยูเอส โอเพน ปี 2011 กล่าวรู้สึกประหลาดใจกับผลการตัดสิน และคิดว่าอีกหน่อยใครที่ใช้สารกระตุ้นก็สามารถได้รับการลดหย่อนโทษได้ด้วยการอ้างความบริสุทธิ์ของตัวเอง

“ฉันไม่อยากเชื่อเลย ไม่รู้จะพูดอย่างไร คุณสามารถรอดพ้นจากการลงโทษด้วยข้ออ้างต่าง ๆ และได้รับการกลับคำตัดสิน มันน่าทึ่งตรงที่ว่าคุณสามารถใช้คำอ้างของตัวเองเพื่อหนีจากสิ่งเหล่านี้ และมันจะกลายเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีสำหรับนักกีฬาที่จะทำตาม แบบนี้เวลาทำผิด ใครก็บอกได้ว่านั่นไม่ใช่ความผิดของฉันนะ”

นอกจากนี้ สโตเซอร์ ยังบอกด้วยว่า ผู้เล่นของ ดับเบิลยูทีเอ หลายคน ๆ ก็รู้สึกไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของศาลกีฬาโลก และไม่อยากสนับสนุนเพื่อนร่วมอาชีพที่รอดพ้นโทษแบนสถานหนัก
สโตเซอร์ รับไม่ได้

กำลังโหลดความคิดเห็น