xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” หนุน “มาเรีย” คัมแบ็ก ชี้คนเราทำผิดได้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โนเล ให้กำลังใจเพื่อน
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกจาก เซอร์เบีย เปิดใจกับสื่อพูดถึงกรณีของ มาเรีย ชาราโปวา นักหวดหญิงร่วมอาชีพจาก รัสเซีย ยืนยันเป็นกำลังใจให้อีกฝ่ายกลับเข้าสู่วงการอย่างสง่าผ่าเผย ก่อนบอกใคร ๆ ก็เคยทำเรื่องผิดพลาดได้ จากกรณีที่เธอใช้สารกระตุ้นก่อนหน้านี้

หวดสาวสวยอดีตมือ 1 โลกจาก รัสเซีย ได้รับการผ่อนผันโทษแบนจากการใช้สารกระตุ้นระหว่างแข่งขัน แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน จากเดิม 2 ปี เหลือ 15 เดือน โดยจะกลับมาลงแข่งขันรายการของ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ได้อีกครั้งในเดือนเมษายน ปี 2017

แม้จะมีเสียงคัดค้านจากคนในวงการลูกสักหลาดที่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของศาลกีฬาโลก ที่ยอมผ่อนปรนให้เพราะตัดสินว่าไม่พบเจตนาที่อีกฝ่ายใช้ยาเพิ่มความได้เปรียบ ทว่า ยอโควิช ที่เคยร่วมงานกับ ชาราโปวา บ่อยครั้งในงานต่าง ๆ ก็ระบุเชื่อมั่นว่าทุกคนควรได้โอกาสแก้ตัว

“ในความคิดเห็นของผม มองว่า เธอไม่มีความตั้งใจที่จะใช้สารกระตุ้นอยู่แล้ว แต่เพราะด้วยความที่ว่ากฏระเบียบมันถูกเปลี่ยนแปลงในปีนี้ ดังนั้น ความผิดพลาดย่อมเกิดขึ้นได้ มาเรีย และทีมงานต่างเรียนรู้จากบทเรียนนี้แล้ว และแน่นอนว่า เธอจะทำในสิ่งที่ถูกต้องหลังจากนี้” หวดเลือดเซิร์บ เผย

หวดมือ 1 โลก เพิ่งตกรอบชวดแชมป์ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่เมืองจีน ทำให้ตอนนี้โดน แอนดี เมอร์เรย์ เพื่อนร่วมวงการมือ 2 โลก ที่ได้แชมป์ในรายการดังกล่าว เก็บแต้มไล่จี้เข้ามาจนมีสิทธิ์ลุ้นเทคโอเวอร์บัลลังก์ในช่วงปลายปี แต่ ยอโควิช ยืนยันขอสู้อย่างสุดความสามารถสำหรับโปรแกรมที่เหลือ

“มันยังไม่จบหรอก เรายังมีรายการใหญ่ให้ลงแข่งขันอีก 2 - 3 รายการ ที่ ปารีส กับ ลอนดอน ผมจะพยายามเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันในอินดอร์ ช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมา ผมมีผลงานที่ดีและจะทำให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้อีก” ยอโควิช กล่าว
มาเรีย จะกลับมาปีหน้า

กำลังโหลดความคิดเห็น