xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ระทึก!! ลุ้น “ซีเอเอส” ตัดสินคำอุทธรณ์ต้น ต.ค.นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยชาวรัสเซีย
ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (CAS) เผยเมื่อวันอังคารที่ 13 กันยายน 2559 ว่า เตรียมพิจารณาคำยื่นอุทธรณ์ของ มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยชาวรัสเซียอดีตมือ 1 ของโลก โดยคาดว่าจะออกมาช่วงประมาณต้นเดือนตุลาคมนี้

ชาราโปวา ถูกตรวจพบสารกระตุ้น เมลโดเนียม ระหว่างลุยศึก แกรนด์ สแลม “ออสเตรเลียน โอเพน” เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยผู้เล่นวัย 29 ปี ออกมาสารภาพเรื่องนี้ช่วงเดือนมีนาคม โดยอ้างว่ามาจากยาที่ทานเป็นประจำร่วม 10 ปี เพื่อรักษาปัญหาหัวใจและขาดแมกนีเซียม จึงไม่รู้ว่าเพิ่งถูกประกาศเป็นสารต้องห้ามเมื่อวันที่ 1 ม.ค. ปี 2016

ชาราโปวา จึงยื่นอุทธรณ์โทษแบน 2 ปี ซึ่งล่าสุดมีแถลงจาก ซีเอเอส ที่ส่งตรงจากสำนักงานใหญ่เมืองโลซาน ระบุว่า จะตัดสินคำอุทธรณ์ของผู้เล่นที่ยื่นคัดค้านทางด้าน สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนตุลาคมนี้

เดิมทีคาดว่าผลจะออกมาวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เพื่อที่ ชาราโปวา จะได้ติดทีมชาติรัสเซีย ไปลุยศึก โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล แต่ถือเป็นกรณีที่ต้องมีความระมัดระวังมากเป็นพิเศษในการตัดสิน

ชาราโปวา เคยคว้าแชมป์มาแล้วทั้งสิ้น 35 รายการ รวม แกรนด์ สแลม 5 รายการ ทำเงินมากกว่า 36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) ไม่นับรวมรายได้จากนอกสนามและธุรกิจขนมหวาน โดยปัจจุบันรูดรั้งมือ 93 ของโลก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น