xs
xsm
sm
md
lg

แฟนเก่าไม่ปลื้ม “มาเรีย” ถูกลดโทษ ชี้ใช้ยาก็ต้องโดนแบน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ดิมิตรอฟ ไม่เห็นด้วยกับการลดโทษแฟนเก่า
กริกอร์ ดิมิตรอฟ นักเทนนิสหนุ่มจาก บัลแกเรีย และอดีตคนรักของ มาเรีย ชาราโปวา นักหวดสาวสวยจาก รัสเซีย ให้สัมภาษณ์สื่อถึงการที่แฟนเก่าได้รับการลดหย่อนโทษจากการใช้สารกระตุ้น โดยมองว่าสมควรถูกแบนออกจากวงการเทนนิสไปเลยมากกว่า

ผลการตัดสินของศาลอนุญาโตตุลาการด้านกีฬา (CAS) สั่งลดโทษแบนของ ชาราโปวา จากเดิม 2 ปีเหลือเพียง 15 เดือน จากกรณีใช้ยา เมลโดเนียม ที่มีส่วนผสมของสารกระตุ้นระหว่างแข่ง แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ช่วงต้นปี ส่งให้หวดสาวจะได้กลับมาเดือนเมษายน ปีหน้า

ท่ามกลางความยินดีของอดีตมือ 1 โลกและแฟน ๆ ด้าน ดิมิตรอฟ หวดหนุ่มที่เป็นคนรักเก่า มองว่า ไม่ยุติธรรมนัก โดยเชื่อว่า หากใช้ยาก็สมควรถูกแบนออกจากวงการ และหากเป็นนักกีฬาคนอื่นก็คงไม่อาจได้กลับมาง่าย ๆ

“ผมคิดว่าวงการเทนนิส คิดถึงเธอมากกว่า” หวดมือ 20 ของโลกฝั่ง เอทีพี เผย “ในฐานะผู้เข้าแข่งขัน เธอกลับมาและอยากเล่นด้วยความกระหายอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณลองทำสิ่งนั้น หมายถึงมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นบ่อย ๆ และทำบางสิ่งที่สมควรโดนลงโทษ เขาก็จะได้รับโทษนั้นแน่”

“การลงโทษนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมหรือทางไอทีเอฟ แต่มันเป็นสิ่งที่เราควรเริ่มทำกันตั้งแต่เนิ่น ๆ กับการนำผลตัวอย่างไปตรวจสอบ รวมถึงเรื่องอื่น ๆ ด้วย” ดิมิตรอฟ ระบุ


กำลังโหลดความคิดเห็น