xs
xsm
sm
md
lg

“ผี” ตามหาคู่ขา “ป็อกบา” 10 แข้งเป้าหมาย “เฮียมู”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ป๊อกบา ต้องการคู่ขา
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - ซัมเมอร์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้า พอล ป็อกบา ร่วมทัพด้วยค่าตัวสถิติโลก 89 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,450 ล้านบาท) ทว่า ฟอร์มยังติด ๆ ขัด ๆ ไม่ไหลลื่นเท่าที่ควรก่อนเบรกฟีฟาเดย์เล่นในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทำได้แค่ถูก สโต๊ก ซิตี ไล่ตีเสมอ 1-1

โดยต่างเดาใจ โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ แมนฯยู ว่า ป็อกบา ต้องการคู่ขาเพื่อมาขับเคลื่อนถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพราะที่มีอยู่ทดลองใช้แล้วยังไม่เตะตา ดังนั้น www.dailystar.co.uk จึงคัดเลือก 10 มิดฟิลด์ที่อาจจะได้ประสานงานกับกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสในอนาคตมาฝากกันดังต่อไปนี้

1. แบลส มาตุยดี - แข้ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง วัย 29 ปี คือ แผน บี ของ แมนฯยู หากวืดคว้า ป็อกบา เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่หากได้ทั้งคู่มาประสานงานกันในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด น่าจะแน่นปึ๊ก เพราะเพิ่งช่วยกันพา ฝรั่งเศส เข้าถึงรอบชิง ยูโร 2016 มาหมาด ๆ

2. ติเอมูเอ บากาโยโก - เอเยนต์นักเตะ โมนาโก อ้างว่า ตกเป็นเป้าหมาย แมนฯยู เมื่อช่วงซัมเมอร์เช่นเดียวกับแข้งอีกหลายคน โดยย้ายจาก แรนส์ เมื่อปี 2014 ฤดูกาลที่แล้วเด่นเป็นพิเศษในถิ่น สต๊าด หลุยส์ ที่ 2 จึงเตะตา ยูเวนตุส กับ เลสเตอร์ ซิตี ที่อยากได้เช่นกัน คาดกำลังถูก ฝรั่งเศส จ้องประเดิมเรียกตัวติดธงชุดใหญ่ในไม่ช้า

3. ยายา ตูเร - แมนฯซิตี ไฟเขียวย้ายซบคู่แข่งบนเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ช่วงปีใหม่นี้ หลัง เป๊ป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่ชาวสเปน ใช้ไม้แข้งกับเอเยนต์ปากมาก ดังนั้น อาจทำแสบย้ายซบอริร่วมเมืองก็เป็นได้ แม้จะวัย 33 ปีแล้ว แต่แข้ง ไอวอรี โคสต์ น่าจะยังมีประโยชน์พอสมควร

4. มาร์โก แวร์รัตติ - อีกหนึ่งแข้งดาวโรจน์ที่หากมีการย้ายสังกัดเกิดขึ้นน่าจะผุดสถิติค่าตัวมหาศาล ปัจจุบันวัย 23 ปี ปั้นเกมให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เสียดายซัมเมอร์ที่ผ่านมาเจ็บอดช่วย อิตาลี ลุยศึก ยูโร 2016 อายุเพิ่ง 23 ปีดังนั้น แมนฯยู ที่มีงบไม่อั้นน่าจะทุ่มดึงมาแต่เนิ่น ๆ

5. ฮาเวียร์ มาสเชราโน - เล่นได้ทั้งเซนเตอร์ฮาล์ฟและมิดฟิลด์ตัวรับ โดดเด่นเหลือเกินกับ อาร์เจนตินา แม้จะวืดแชมป์ตลอดก็ตามในระยะหลังที่เข้าชิงต่อเนื่อง โดยแข้ง บาร์เซโลนา วัย 32 ปี มีประสบการณ์ล้นเหลือกับ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ซื้อปุ๊บใช้งานได้ปั๊บ

6. ซามี เคห์ดิรา - เคยประสานงาน ป็อกบา ในแผงมิดฟิลด์ให้ ยูเวนตุส นอกจากนี้ยังเคยทำงานร่วมกับ มูรินโญ สมัยคุมทัพ รีล มาดริด ดังนั้น หากนายใหญ่โปรตุกีสอยากได้กองกลางอีกรายนักเตะทีมชาติเยอรมัน วัย 29 ปี ต้องมีชื่อติดโผอย่างแน่นอน

7. วิลเลียม คาร์วัลโญ - สื่อโปรตุเกสรายงานว่า มูรินโญ ประทับใจฝีเท้าแข้ง สปอร์ติง ลิสบอน มานานแล้ว ซึ่งที่ผ่านมานักเตะวัย 24 ปี ก็พัวพันย้ายร่วมสโมสร พรีเมียร์ ลีก มากมายทั้ง อาร์เซนอล และ เชลซี แถมซัมเมอร์ที่ผ่านมามีส่วนพา “ฝอยทอง” คว้าแชมป์ ยูโร 2016 ดังนั้น น่าจะถึงเวลาย้ายเพื่อก้าวสู่อีกขั้นของอาชีพได้แล้ว

8. รูเบน เนเวส - อีกคนที่พัวพันกับ แมนฯยู เมื่อตลาดเปิดหน้าร้อนที่ผ่านมา ปัจจุบันวัยแค่ 19 ปีเท่านั้น หลังขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ให้ เอฟซี ปอร์โต เมื่อปี 2014 โดยถูกยกย่องว่าฝีเท้าใกล้เคียงกับ เจา มูตินโญ โดดเด่นที่การอ่านเกม ครองบอลและคิลเลอร์พาส ไม่เป็นรองใคร

9. เอเซล วิตเซล - ขึ้นชื่อว่าแข้ง เบลเยียม ยุคนี้การันตีฝีเท้าอยู่แล้ว โดยตอนนี้เล่นให้กับ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก เกือบได้ย้ายร่วมทัพ ยูเวนตุส ในวันสุดท้ายของตลาดเปิดซัมเมอร์ปี 2016 หมายความว่ามีแววย้ายค่อนข้างสูงในอนาคต แถมอายุ 27 ปี กำลังพีกและเก๋าเหมาะแก่การลงทุนซื้อมาร่วมทัพ

10. ซาอูล นิเกวซ - เด่นในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อปลายฤดูกาลที่แล้ว แต่จนแล้วจนรอด แอตเลติโก มาดริด ก็สามารถรั้งตัวไว้กับถิ่น บิเซนเต กัลเดรอน ต่อไป อย่างไรก็ตาม เก๋าเกินอายุ 21 ปี อนาคตตัวจริงทีมชาติสเปนชุดใหญ่รออยู่ ดังนั้น แม้ค่าตัวจะแพงก็คงต้องรีบทุ่มไม่งั้นยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลนา อาจตัดหน้าก็เป็นได้

เรื่อง สรเดช เพชรแสงใสกุล
มูรินโญ มีเงินเสริมทัพอีกแน่นอน
ซาอูล (ซ้าย)
คาร์วัลโญ (ขวา)
วิตเซล (ขวา)
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น