xs
xsm
sm
md
lg

เซ็นยาว 5 ปี “ซาเน” ยก “เป๊ป” เหตุผลเลือกซบ “เรือใบ”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซาเน อาวุธใหม่ แมนฯซิตี
“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ประกาศอย่างเป็นทางการคว้า เลรอย ซาเน ปีกทีมชาติเยอรมันจาก “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก 04 เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 2 สิงหาคม เจ้าตัวเผยปลื้ม เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสเปน จึงตัดสินใจไม่ยาก

ซาเน กลายเป็นนักเตะใหม่คนที่ 5 ช่วงซัมเมอร์นี้ของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนฯซิตี โดยแข้งวัย 20 ปีเซ็นสัญญายาว 5 ปี พร้อมสวมเบอร์ 19 ลากเลื้อยให้กับถิ่น เอติฮัด สเตเดียม จนถึงปี 2021 ส่วนค่าตัวอยู่ที่ 37 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,850 ล้านบาท)

ซาเน ที่ติดทีมชาติเยอรมันไปลุยศึก ยูโร 2016 ชุดตกรอบรองชนะเลิศ กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีและมีความสุขมากที่ทุกอย่างลุล่วงไปได้ด้วยดี ดังนั้น ตอนนี้หน้าที่ ก็คือ ปรับตัวให้เข้ากับเมืองแมนเชสเตอร์ และสโมสร แมนฯซิตี โดยเร็วที่สุด ซึ่งหนึ่งในเหตุผลที่ตัดสินใจก็คือการได้ร่วมงานกับ เป๊ป เพราะน่าจะได้เรียนรู้และพัฒนาตนเองภายใต้บังเหียนของเขา”

“ผมติดตามผลงานของ เป๊ป มาตั้งแต่ บาร์เซโลนา จนถึง บาเยิร์น มิวนิก เขาประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงด้านการทำงานกับนักเตะดาวรุ่ง ดังนั้น น่าจะช่วยให้ผมยกระดับตนเองเป็นนักเตะที่ดีกว่าเดิม เหนืออื่นใดจำต้องการเวลาปรับตัวเข้ากับลีกอังกฤษ” ซาเน ทิ้งท้าย

ปีที่แล้ว ซาเน ยิง 8 ประตูจาก 33 นัดบนเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน โดยย้ายซบ แมนฯซิตี เป็นคนที่ 5 ในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก อิลคาย กุนโดกัน (มิดฟิลด์), โนลิโต (แนวรุก), อเล็กซ์ ซินเชนโก (มิดฟิลด์) และ อารอน มอย (มิดฟิลด์)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น