xs
xsm
sm
md
lg

ยังไม่จบ! เทนนิสนัดเลือกตั้งใหม่ หวังยุติความขัดแย้ง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สุวัจน์ - กิตตน์สมบัติ เตรียมเข้ารับการเลือกตั้งใหม่
กลุ่มขั้วอำนาจทั้งเก่าและใหม่ ของลอนเทนนิสฯ พร้อมใจยุติปัญหาความขัดแย้ง และคดีที่อยู่ในศาล เพื่อจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ขึ้นมาใหม่ วันที่ 27 ตุลาคมนี้ และให้ทุกฝ่ายช่วยกันทำงาน พัฒนาวงการกีฬาเทนนิสเมืองไทย

ภายหลังจากการเลือกตั้งนายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา หลัง นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคม 7 สมัย แพ้ให้แก่ นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล อดีตนักเทนนิสทีมชาติ ด้วยคะแนนเสียง 19 เสียง ต่อ 35 เสียง ซึ่งมีความขัดแย้งจนต้องพึ่งอำนาจศาล

และต่อมา นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานะนายทะเบียน ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งให้ นายกิตตน์สมบัติ เป็นนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ คนใหม่ และเข้าบริหารงานเพื่อให้สมาคมเดินหน้าต่อไปได้ สืบเนื่องจากผลการเลือกตั้งที่ชนะคะแนนการเลือกตั้งคณะกรรมการสมาคมชุดเก่า ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีดังกล่าวนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2559 สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดเผยว่า ทั้งสองฝ่ายได้เห็นร่วมกันที่จะยุติปัญหาความขัดแย้งและเป็นคดีอยู่ในศาลไว้ก่อน โดยการจัดการประชุมวิสามัญ ซึ่งเป็นการเข้าชื่อร้องขอให้จัดการประชุมวิสามัญโดยสโมสรสมาชิกของสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ที่เกินจำนวน 2 ใน 3 ของสมาชิกทั้งหมด คือ จำนวน 53 สโมสร จากสโมสรที่มีอยู่ทั้งหมด 61 สโมสร โดยมีวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งนายกสมาคมใหม่และคณะกรรมการอำนวยสมาคมชุดใหม่ ในวันที่ 27 ตุลาคม 2559 เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิสฯ เมืองทองธานี เพื่อยุติปัญหาและช่วยกันทำงาน เป็นการพัฒนาวงการกีฬาเทนนิสเมืองไทยร่วมกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตกลงกันได้ครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2559 ณ ศาลจังหวัดนนทบุรี ผู้พิพากษาได้ออกนั่งบัลลังก์เพื่อพิจารณาคดีหมายเลขดำที่ พ ๒๖๐/๒๕๕๙ ระหว่าง ร.ต.ท.ดนัย อุดมโชค กับพวกรวม 2 คน ในฐานะผู้ร้อง และ นายทวีศักดิ์ ศีลกุล ที่ 1 กับพวกรวม 3 คน ผู้คัดค้าน โดยมี น.ส.กมลวรรณ สุทธิบุตร หัวหน้างานองค์กรกีฬา กกท. เข้าร่วมในการไต่สวนด้วย ในฐานะผู้แทนของผู้ว่าการ กกท. เนื่องจากผู้ว่าการ กกท. ติดราชการ

ทั้งนี้ ศาลได้พิจารณาและมีคำสั่ง โดยมีรายละเอียดตามรายงานกระบวนการพิจารณา ซึ่งระบุว่า ผู้คัดค้านทั้งสองยื่นคำร้องของดการพิจารณาคดี เนื่องจากอยู่ในระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาข้อพิพาทแห่งคดี โดยการจัดประชุมวิสามัญเพื่อจัดการเลือกตั้งใหม่ แทนการเลือกตั้งที่พิพาทในคดีนี้ ในวันที่ 27 ตุลาคม 2559 อยู่ในขั้นตอนรอผู้ว่าการ กกท. อนุมัติส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมประชุมตามข้อบังคับของสมาคมกีฬาเทนนิสฯ และพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558 และ น.ส.กมลวรรณ ยืนยันตามคำร้องผู้คัดค้านที่ 1 ที่ 2 ดังกล่าว พร้อมแสดงหลักฐาน การจัดเตรียมการประชุมวิสามัญที่ได้ยื่นต่อผู้ว่าการ กกท.


กำลังโหลดความคิดเห็น