xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ได้อมเงินนักกีฬา? "เทนนิส" ยันจ่ายแล้วแค่ไม่ได้ชี้แจง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย
กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ออกโรงชี้แจงกรณีที่นักกีฬาออกมาโวยว่าไม่ได้รับเบี้ยเลี้ยงจากการฝึกซ้อม ยืนยันจ่ายไปเรียบร้อยแล้ว เพียงแต่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่าเป็นเงินส่วนใดบ้าง

แม้จะมีการเปลี่ยนตัวนายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย และบอร์ดบริหารมาเป็นชุดใหม่ แต่ข่าวคราวไม่สู้ดีก็ยังมีอยู่ หลังมีนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย ออกมาให้ข่าวกับสื่อมวลชนว่าไม่ได้รับเบี้ยเลี้ยงจากการฝึกซ้อม ภายหลังจบการแข่งขันเทนนิสเดวิส คัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมไทยแพ้ทีมไต้หวัน 2-3 คู่ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 16-18 กันยายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ออกมายืนยันว่าไม่ได้เบี้ยวแต่อย่างใด เพียงแต่เกิดความเข้าใจผิดกันเท่านั้น

"ผมได้สอบถามกับนายวิรัช แบรอฮีม กัปตันทีมเดวิส คัพ ไทยแล้ว ยืนยันว่าได้ส่งมอบเงินให้นักกีฬาไปคนละ 20,000 บาท ซึ่งมาจากเป็นค่าเบี้ยเลี้ยงวันละ 500 บาทต่อคน โดยเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน จนถึงช่วงการแข่งขัน รวมทั้งหมด 7 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 3,500 บาท และจากเบี้ยเลี้ยงพิเศษที่ นายอรรถ นานา ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย สมทบให้อีก 16,500 บาท ทั้งนี้อาจเพราะตนไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดให้นักกีฬาทราบก่อนมอบเงิน ทำให้นักกีฬาเข้าใจผิดและคิดว่ายังไม่ได้รับเบี้ยเลี้ยง แต่จริงๆ ได้มอบไปแล้ว"

ส่วนกรณีการแข่งขันเดวิส คัพ ครั้งนี้ที่ทีมชาติไทย แพ้ ไต้หวัน 2-3 คู่ จนชวดเลื่อนชั้นขึ้นกลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ในปีหน้า เนื่องจากตัว ปรัชญา อิสโร หวดมือ 1 ทีมชาติไทย มีอาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องแพ้ทั้งสองแมตช์นั้น นายกิตตน์สมบัติ ยอมรับเป็นความผิดพลาดที่ไม่ได้มีการประชุมวางแผนภายในทีมวันสุดท้ายให้มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นจนถูกวิจารณ์อย่างหนัก โดยทางลอนเทนนิสสมาคมขอรับความผิดครั้งนี้ และจะนำไปปรับปรุงแก้ไข


กำลังโหลดความคิดเห็น