xs
xsm
sm
md
lg

ช้างศึก U-19 ซ้อมมื้อสุดท้าย “โค้ชจุ่น” มั่นใจทีมลงล็อกไม่มีใครสู้ได้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ทีมชาติไทยชุด ยู-19 ลงซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนทำศึกชิงแชมป์อาเซียน ด้าน โค้ชจุ่น เชื่อมั่นทีมลงตัวเมื่อไหร่ ไม่มีใครสามารถเก็บชัยจากไทยได้เช่นกัน

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทยภายใต้การคุมทีมของ อนุรักษ์ ศรีเกิด หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่อยู่ในช่วงเตรียมทีมลุยศึก “AFF U-19 Youth Championship 2016” ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 11 - 24 กันยายน 2559 โดยทีมไทยอยู่ร่วมสายบีกับ เมียนมา, ลาว, ออสเตรเลีย, กัมพูชา และ อินโดนีเซีย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่สนามซ้อมสมาคมฟุตบอลเวียดนาม ทัพนักเตะทีมชาติไทย U-19 ลงซ้อมเป็นวันที่สามท่ามกลางสายฝนที่โปรยลงมา โดยการซ้อมในวันนี้เน้นไปที่การวอร์มร่างกายเบา ๆ และซ้อมเกมรับยืนไลน์ของแผงกองหลัง การเพรสซิง รวมถึงซ้อมเกมรุกและการจบสกอร์ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

หลังการซ้อมเสร็จสิ้น “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด เผยว่า "วันนี้เรารีแลกซ์ครับ เอาความผ่อนคลานในสนาม เน้นเกมรับและวินัย รวมถึงการเข้าทำ วันนี้เราต้องตื้นตัวกับการเจอลาวในสถานการณ์ที่เมื่อไหร่เขาเปิดบอลยาวใส่เรา รวมถึงทีมเราที่เมื่อไหร่ที่มีโอกาสเราจะต้องไม่ใช้โอกาสเปลือง”

“นอกจากนี้ ที่อยากเน้นคงเป็นเรื่องอารมณ์ เมื่อไหร่ที่เราเสียการครอบครองบอลเราต้องไม่เสียง่าย ๆ รวมถึงใบเหลืองเองก็เช่นกัน รวมถึงต้องหาจังหวะการเข้าทำที่หลากหลายมากขึ้น และการเสียฟาล์วเองนั้นต้องไม่เสียง่าย ๆ เพราะเรารู้ว่าคู่ต่อสู้ใช้ลูกกลางอากาศเป็นหลัก เราเองได้คุยกับน้องๆแล้วทุกคนก็เข้าใจได้ดี”

“ลาว ปีนี้เตรียมทีมมาดี เขามาอยู่ที่ฮานอยก่อนเรา 10 วัน แต่เราก็เชื่ออย่างหนึ่งว่าด้วยความเป็นทีมชาติไทย เป็นหนึ่งในอาเซียน ถ้าเราเล่นด้วยความแข็งแกร่งไม่ว่าใครก็สู้เราไม่ได้ครับ”

สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-3-3 มีดังนี้

ผู้รักษาประตู : ชาคร พิลาคลัง
กองหลัง : อาทิตย์ การสังเวชน์, ศฤงคาร พรหมสุภะ, จักรพงษ์ สืบสมุทร, โชติภัทร พุ่มแก้ว
กองกลาง : วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ, เตชินท์ มุขธระโกษา
กองหน้า : จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์, สิทธิโชค ภาโส, ศิริมงคล จิตบรรจง

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทยชุด U-19 จะลงประเดิมสนามในเกมแรกพบทีมชาติลาว เวลา 16.00 น. ที่สนามฮั่งได๋ สเตเดียม ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น