xs
xsm
sm
md
lg

ช้างศึก U-19 ซ้อมมื้อแรก “โค้ชจุ่น” ออกกฎเหล็กยึดมือถือก่อนแข่งจริง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงซ้อมครั้งแรกหลังจากเดินทางถึงเวียดนาม ด้านกุนซือช้างศึกเน้นทบทวนแท็กติก ย้ำให้ความสำคัญทุกนัดที่แข่งขัน พร้อมออกกฎเหล็กยืดมือถือก่อนวันแข่งขัน เพื่อศึกษาการเล่นคู่แข่งเคร่งครัด

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทยภายใต้การคุมทีมของ อนุรักษ์ ศรีเกิด หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่อยู่ในช่วงเตรียมทีมลุยศึก “AFF U-19 Youth Championship 2016” ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 11 - 24 กันยายน 2559 โดยทีมไทยอยู่ร่วมสายบีกับ เมียนมา, ลาว, ออสเตรเลีย, กัมพูชา และ อินโดนีเซีย

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 กันยายน ทีมชาติไทยลงซ้อมมื้อแรกที่สนาม หั่งได๋ สเตเดียม สนามของสโมสร ฮานอย ทีแอนด์ที โดยการซ้อมในวันนี้เริ่มต้นที่การวอร์มร่างกายเบา ๆ ก่อนซ้อมเกมรับ - รุก จากการเล่นบอลบนพื้นเป็นหลัก ก่อนปิดท้ายด้วยการโจมตีเกมริมเส้นและการยิงประตู โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

หลังการฝึกซ้อม “โค้ชจุ่น” เผยว่า “การซ้อมวันนี้เป็นการทบทวนแท็กติกก่อนเกมการแข่งขัน โดยเฉพาะในเกมรับนั้นเป็นจุดที่เราเน้นเป็นพิเศษ แน่นอนว่า เราจะไม่โฟกัสไปที่แชมป์แต่เราจะให้ความสำคัญและมองแต่ละเกมในทุก ๆ นัด”

“ส่วนกฎเหล็กของเราก่อนเกมการแข่งขัน 1 วัน เราจะยึดโทรศัพท์ทุกคน และไม่อนุญาตให้เด็กออกไปทานอาหารข้างนอก 4 ทุ่มครึ่ง ทุกคนต้องอยู่ในห้อง และจะมีการดูคู่แข่งอย่างละเอียดโดยเราจะมีวิดีโอการเล่นของทุกทีมให้ทุกคนมาศึกษาร่วมกัน”

สำหรับทีมชาติไทย U-19 จะลงประเดิมสนามนัดแรกพบ ทีมชาติลาว U-19 ในวันที่ 12 กันยายน เวลา 16.00 น.


กำลังโหลดความคิดเห็น