xs
xsm
sm
md
lg

ติวเข้ม! “โค้ชจุ่น” เผยวินัย “ยู-19” ช่วยยำ “ออสซี” อีกครั้ง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


กุนซือทีมชาติไทยชุด อายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวต้องมีวินัยและมุ่งมั่นกับเกมจะสามารถเอาชนะออสเตรเลีย และป้องกันแชมป์อาเซียนได้อีกครั้ง

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทยภายใต้การคุมทีมของ อนุรักษ์ ศรีเกิด หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่อยู่ในช่วงลุยศึก “AFF U-19 Youth Championship 2016” ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 11 - 24 กันยายน 2559 โดยทีมไทยอยู่ร่วมสายบีกับ เมียนมา, ลาว, ออสเตรเลีย, กัมพูชา และ อินโดนีเซีย

โดยผลงานที่ผ่านมาของทีมชาติไทยสามารถเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของสายบี ด้วยการชนะ 4 เสมอ 1 และรอบรองชนะเลิศสามารถเอาชนะ ติมอร์ เลสเต มาได้ 2-1 ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์อีกครั้งกับ ออสเตรเลีย ที่เอาชนะ เวียดนาม 5-2

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2559 ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ลงรีคัพเวอรี่ร่างกายเบา ๆ บริเวณหน้าโรงแรม ก่อนเข้าสปาเพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย โดยใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 1 ชั่วโมง

“โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด เผยก่อนเกมพบ ออสเตรเลีย ว่า “ก็ต้องยอมรับว่า ออสเตรเลียค่อนข้างแข็งแกร่งกว่าเรา แม้ว่าเราจะชนะเขามา 5-1 แต่ภาพวันนั้นเพราะเรามีวินัยในเกมที่ดี และเล่นเกมรับเหนียวแน่น”

“แต่พรุ่งนี้จะต่างกันไป ออสเตรเลีย เขารู้จักเรามากขึ้น ทำให้เราเล่นเกมสวนกลับได้ยากขึ้น และจุดหนึ่งที่ผมมอง คือ ถ้าเราขาดวินัยในเกมเมื่อไหร่เราจะโดนเขาโจมตีแน่ ๆ การที่เราจะเอาชนะเขาได้ในวันพรุ่งนี้เราต้องมุ่งมั่นกับเกมรับเป็นหลัก และจบพื้นที่สุดท้ายด้วยความแน่นอน”

“ส่วนเรื่องสนามที่ค่อนข้างหนืด และทำให้เด็กล้าเป็นปัญหาสำหรับเรานั้นคงไม่ใช่ข้ออ้าง เพราะหลายทีมก็เจอปัญหาแบบเดียวกัน ซึ่งเราคงต้องช่วยกันมากกว่า”

สำหรับทีมชาติไทยชุด อายุไม่เกิน 19 ปี จะลงพบ ออสเตรเลีย ในรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 24 กันยายน ที่สนาม ฮั่งได๋ สเตเดียม เวลา 19.00 น. ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น