xs
xsm
sm
md
lg

ล้างตาสำเร็จ! “ยู-19” ดวลโทษชนะ “เมียนมา” คว้าที่สามศึกบอลสี่เส้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ทีมชาติไทย ล้างตาได้สำเร็จ ดวลจุดโทษชนะ 7-6 หลังเสมอกันในเกม 90 นาที 1-1 คว้าที่สามมาครองในศึกฟุตบอลสี่เส้า “เมียนมา ยู-19 อินวิเตชัน คัพ 2016” ที่เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย U-19 ภายใต้การคุมทีมของ เฉลิมวุฒิ สง่าพล ที่อยู่ในช่วงทำศึกสี่เส้า “เมียนมา ยู-19 อินวิเตชัน คัพ 2016” ระหว่างวันที่ 22 - 28 สิงหาคม 2559 เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา โดยทัพช้างศึกลงสนามไปสามเกมด้วยผลงาน ชนะ 1 แพ้ 2

โดยในเกมนัดนี้ทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 19 ปี จะลงทำการแข่งขันชิงที่ 3 พบกับทีมชาติ เมียนมา เจ้าภาพ ที่ทัพช้างศึกเพิ่งพ่ายไปให้ในนัดก่อน 0-1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เริ่มเกมมา ทั้งสองทีมเปิดแลกกัน เมียนมา ใช้การยิงไกล ส่วนไทยยังเน้นการต่อบอล นาทีที่ 14 ศุภชัย ใจเด็ด ได้หวดบอลเต็มข้อ แต่นายทวารเมียนมา พุ่งไปรับไว้ได้

นาทีที่ 22 เมียนมาได้ประตูขึ้นนำ จากขึ้นเกมเร็วทางฝั่งขวา ก่อนจ่ายมาให้ หมายเลข 17 ออง เคือง มาน พลิกบอลแล้วซัดนอกกรอบพุ่งเสียบเสาเข้าไป ทีมชาติเมียนมา รุ่นอายุไม่เกิน19 ปี นำ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี 1-0

เมียนมา ยังเดินหน้าบุกต่อ นาทีที่ 27 หมายเลข 14 คยอ เทต อู ยิงปั่นไซด์บอลชนคานชวดได้ประตูที่ 2 นาทีต่อมา ไทยเปลี่ยนนักเตะรวดเดียว 2 ราย ส่ง ศิริมงคล จิตบรรจง, วิศรุต อิ่มอุระ แทน จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ , วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ

ท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 44 ทีมชาติไทย มาตีเสมอได้สำเร็จจากการเล่นบอลสั้นในกรอบเขตโทษของ อานนท์ ส่งมาให้ ศุภชัย ใจเด็ด เปิดให้ ศิริมงคล จิตบรรจง โหม่งเป็นประตูตีเสมอ และหมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก เสมอกันไปด้วยสกอร์ 1-1

เริ่มครึ่งหลังในนาทีที่ 53 ไทยมีลุ้นจากลูกฟรีคิกของ ชินภัทร ลีเอาะ แต่ติดเซฟของนายทวารเมียนมา

หลังจากนั้น นาทีที่ 60 ทั้งสองทีมเหลือผู้เล่นฝั่งละ 10 คน โดยฝั่งไทย ชินภัทร ลีเอาะ ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถบวกประตูชัยได้ จบเวลา 90 นาที ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 19 ปี เสมอ ทีมชาติเมียนมา รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี 1-1 ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ

ช่วงการดวลจุดโทษ เป็นทีมชาติไทยที่ทำได้ดีกว่าเอาชนะไป 7-6 รวมในเวลา ทีมชาติไทย ชนะ เมียนมา 8-7 คว้าอันดับ 3 ฟุตบอลสี่เส้า “เมียนมา ยู-19 อินวิเตชัน คัพ 2016” ได้สำเร็จ รับเงินรางวัล 5,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทย 175,000 บาท

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม

ไทย : ชาคร พิลาคลัง(ผู้รักษาประตู), อาทิตย์ การสังเวชน์, ชินภัทร ลีเอาะ, ศฤงคาร พรหมสุภะ, สุขสันต์ มุ่งเป้า, กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์, สรวิทย์ พานทอง, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ , จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, ศุภชัย ใจเด็ด

เมียนมา : ซาน แซด เนียง (ผู้รักษาประตู), เฮน พโย วิน, เย มิน ตู, เย ยิน อ่อง, โซ โม ตุน, ชเว เทต เปียง, ชเว โค, คยอ เทต ออ, อ่อง โม ตู, อ่อง เคือง มันน์, วิน โม คยอ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น