xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กอ๊อด” ยัน ไม่ปลด “โค้ชซิโก้” เตรียมเซ็นโค้ชทุกชุด 3 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ประมุขลูกหนัง ยัน ไม่มีการเปลี่ยนกุนซือช้างศึก หลังทำผลงานพ่ายในศึกคัดบอลโลกสองนัดติดต่อกัน พร้อมให้เวลาในการทำทีม พร้อมวางแผนเซ็นสัญญาโค้ชทุกชุด 3 ปี ตามแบบญี่ปุ่น

หลังจากฟุตบอลชายทีมชาติไทย ทำผลงานพ่าย 2 นัดรวดในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย โดยทาง “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พูดถึงเรื่องการเปลี่ยนหัวหน้าผู้ฝึสอนทีมชาติไทย ว่า การที่จะเปลี่ยนโค้ชเพราะผลงานไม่ดี มันไม่ใช่เหตุ และเราต้องให้เวลากับเขาในการทำทีม

“โค้ชฟุตบอลทีมชาติมันไม่เหมือนโค้ชสโมสร ในส่วนของสโมสรผลงานไม่ดีก็ต้องเปลี่ยนโค้ช แต่ทีมชาติมันไม่ใช่ ที่ผมเปลี่ยนโค้ช เนื่องจากเขาลาออกเอง จะมาเปลี่ยนเพราะพาทีมไปแพ้ซาอุฯ กับญี่ปุ่นมา ไม่ได้หรอก มันไม่ใช่หลักการ เราดูบอลเป็น ก็ต้องให้เวลาเขา”

“ส่วนการที่เราเซ็นสัญญากับโค้ชซิโก้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีทั้งสองฝ่าย แต่ต่อไปผมจะทำสัญญากับโค้ชทุกคน 3 ปี ผมไปดูงานที่ญี่ปุ่น ซึ่งการไปดูงานครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องดีกับเรามาก ๆ เขาเขียนสัญญาต่อท้ายว่าถ้าทำผลงานไม่ปรากฏ ถือว่าสิ้นสุดโดยอัตโนมัติ”

“ในส่วนสัญญาของซิโก้เขาชอบที่เซ็น 1 ปี เราก็ตามใจเขา จะมาเซ็น 3 ปี ก็ไม่ใช่ แต่ผมเขียนง่าย ๆ 3 ปี ถ้าไทยไม่ได้เป็นแชมป์อาเซียนสัญญานี้สิ้นสุดทันที แต่เราไม่ได้ไปเขียนเงื่อนไขให้นำทีมชาติไทยไปรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก มันโหดร้ายเกินไป ซึ่งหลังจากหมดสัญญาปีหน้าก็จะเรียกโค้ชซิโก้เข้ามาคุยกันอีกทีหนึ่ง” บิ๊กอ๊อด กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น