xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กอ๊อด” ชม “ซิโก้” สร้างวินัยทัพช้างศึกเป็นระเบียบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


นายก ส.บอล ชม “ซิโก้” คุมช้างศึกชุดใหญ่มีวินัยเข้มข้น เผย ย้ำเตือนทุกชุดตลอดเวลา นักเตะทีมชาติต้องมีพฤติกรรมเหมาะสม ชี้ทีมจะเป็นระเบียบได้ สำคัญที่คนทำหน้าที่โค้ช 

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะให้การสนับสนุนทีมช้างศึกอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างฝันให้เป็นจริง เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกให้ได้ พร้อมชื่นชมนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่ประพฤติตัวมีระเบียบวินัย ในแบบนักกีฬาที่ดี

โดย พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีหน้าที่ให้การสนับสนุนในทุกด้าน แต่ก็ไม่กดดันนักเตะแต่อย่างใด "ผมไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมที่สนามศุภชลาศัย บอกเพียงว่าน้อง ๆ อยากเป็นนักเตะทีมชาติไทยชุดแรกที่ได้ไปฟุตบอลโลกหรือไม่ และต้องการการสนับสนุนในด้านใดให้บอกมา แต่ไม่ก้าวก่ายการทำทีมของโค้ชแน่นอน”

“ขอชื่นชมคุณซิโก้ ในเรื่องระเบียบ นักเตะในทีมมีวินัย เชื่อฟังโค้ชอย่างดีมาก ซิโก้ สามารถให้ทุกคนตรงต่อเวลา มาทานข้าวพร้อมกัน เดินทางพร้อมกัน ใครช้าสั่งให้วิดพื้นเพื่อทำโทษ ถือเป็นแบบอย่างที่ดีในการคุมทีม”

“ผมจะย้ำเตือนไปยังแต่ละทีมตลอดเวลา เรื่องการแสดงออกของนักเตะไทย ทั้งในและนอกสนาม โดยเฉพาะเรื่องพฤติกรรมที่ไม่สมควร ทั้งกับนักเตะด้วยกัน หรือกับกองเชียร์ นักฟุตบอลต้องควบคุมตัวเองให้อยู่ ไม่แสดงออกในทางที่เสื่อมเสีย ซึ่งเรื่องแบบนี้ อยู่ที่คนเป็นโค้ช หากทีมไม่มีวินัย ก็อย่าหวังประสบความสำเร็๋จ” พล.ต.อ.สมยศ กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น