xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ยอม! ส.บอล หอบหลักฐานยื่น “ฟีฟา” ประท้วงเชิ้ตดำแมตช์ “ซาอุฯ”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยื่นหนังสือประท้วงต่อฟีฟา กรณีการทำงานผิดพลาดของผู้ตัดสินชาวจีน ในศึกคัดบอลโลกรอบสามนัดแรกทีมชาติไทยพ่ายซาอุดีอาระเบีย ไปเมื่อคืนที่ผ่านมา

หลังจากเกมทีมชาติไทย พ่ายให้กับ ซาอุดีอาระเบียไป 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดแรก เมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ทำหนังสือยื่นประท้วงต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ในเรื่องการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ฟู หมิง ผู้ตัดสินที่ 1 พร้อมหลักฐานวิดีโอ จังหวะที่ทำการตัดสินค้านสายตาแฟนบอล โดยมี 2 จังหวะสำคัญ ได้แก่

1. นาทีที่ 20 ผู้ตัดสิน ฟู หมิง ปฏิเสธจุดโทษทีมชาติไทย จังหวะ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย โดน ยานซิ อัล มุไซลิม ผู้รักษาประตูซาอุดีอาระเบีย รวบล้มในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินให้แค่เป็นลูกฟรีคิกและใบเหลืองแก่ผู้รักษาประตูทีมชาติซาอุดีอาระเบีย
2. นาทีที่ 81 ผู้ตัดสิน ฟู หมิง เป่าให้ลูกจุดโทษ กับทีมซาอุดีอาระเบีย เพราะมองว่า สารัช อยู่เย็น ไปทำฟาวล์ ฟาฮัด อัล มูวาลาด ในกรอบเขตโทษ ทั้งที่จังหวะนั้น ผู้เล่นของซาอุดีอาระเบีย เสียจังหวะการครองบอลจนไม่สามารถพาบอลเข้าไปในพื้นที่อันตรายได้แล้ว ขณะที่เป็นจังหวะแย่งของผู้เล่นทีมชาติไทย (สารัช อยู่เย็น) ก็ไม่ใช่การเข้าบอลที่เป็นอันตราย หรือจงใจเล่นอันตรายและเป็นการขัดขวางการเล่นบอลของคู่แข่งแต่อย่างใด และจากลูกจุดโทษดังกล่าว ส่งผลให้ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย เอาชนะ ทีมชาติไทย 1-0 อีกทั้งหลังจบเกมยังให้ใบเหลืองที่สองกับ สารัช อยู่เย็น อีกด้วย

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยจะขอยื่นอุทธรณ์โทษใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงให้กับ สารัช อยู่เย็น ที่โดนในช่วงหลังจบเกมการแข่งขันอีกเช่นกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น