xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ชี้หากสู้ “กาตาร์” ได้ มีลุ้นอัด “ซาอุฯ” คัดบอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ระหว่างคุมทีมซ้อมที่กาตาร์
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เล็งแผนเด็ดส่ง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ประสานงาน ธีราทร บุญมาทัน ด้านซ้าย ป้อน ธีรศิลป์ แดงดา กับ ธนา ชะนะบุตร ยิงประตู เชื่อหากอุ่นกับ กาตาร์ ได้ดี นัดเจอ ซาอุดีอาระเบีย ศึกคัดบอลโลกมีลุ้น

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย อยู่ระหว่างการเก็บตัวที่ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก เยือน ซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 1 กันยายน 2559 เป็นนัดแรก ก่อนจะกลับมาเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนของทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 6 กันยายนนี้ ซึ่งก่อนการแข่งขันทั้ง 2 นัด ทัพ “ช้างศึก” จะลงอุ่นเครื่องกับ กาตาร์ ที่เมืองโดฮา ในวันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคมนี้ เวลา 19.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 4 ชั่วโมง) โดยเมื่อวันอังคารที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทีมลงฝึกซ้อมท่ามกลางสภาพอากาศ 38 องศาเซลเซียส โดยเน้นไปที่การปรับตัวกับสภาพอากาศ และการลงแท็กติก

ภายหลังการซ้อม “ซิโก้” กล่าวว่า ยังไม่ได้จัด 11 ตัวจริงสำหรับการลงอุ่นเครื่องกับ กาตาร์ แต่เชื่อว่าหากสามารถทำได้ดี กับฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกที่ต้องดวลกับ ซาอุดีอาระเบีย ก็น่าจะทำได้ดีเช่นกัน “ถ้าเราอุ่นเครื่องกับกาตาร์แล้วทำได้ดี การอุ่นเครื่องกับซาอุฯ เราก็เชื่อว่าเราก็จะทำได้ดีเช่นกัน นักกีฬาทุกคนตั้งใจมาก ตอนนี้เราค่อนข้างสมบูรณ์ แต่สมบูรณ์แล้วเราก็ต้องทำได้ดีด้วย”

“วันนี้เราก็ได้ทดลองหลายแบบทั้งการจับ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา มาเล่นกับ ธีราทร บุญมาทัน ทางฝั่งซ้ายด้วยกัน เพราะในสโมสรทั้งสองคนก็เล่นด้วยกันอยู่แล้ว ให้ทั้งคู่ลองสลับ หรือกระทั่ง ธนา ชะนะบุตร ที่ได้ลองจับคู่กับ ธีรศิลป์ แดงดา”

“ในแดนกลาง ก็ได้ลอง ชาริล ชัปปุยส์ การเคลื่อนที่อาจจะห่างหายจากทีมชาติไปนาน การเล่นกับ สารัช อยู่เย็น และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นอย่างไร ก็จะพยายามใช้เวลาที่เหลือในการปรับจูนกันต่อ”

ทั้งนี้ เกียรติศักดิ์ กล่าวถึงการอุ่นเครื่องระหว่าง ซาอุฯ กับทีมชาติลาว ด้วยว่า “สำหรับซาอุดีอาระเบีย ที่จะเจอกับ สปป.ลาว เราไม่สนใจผลสกอร์ แต่หวังว่าพวกเขาจะไม่สามารถมาเอาชนะไทยได้ ก็หวังว่าเขาจะหมดแรงในการเจอกับ สปป.ลาว และหมดแรงก่อนจะมาเจอกับเรา”


กำลังโหลดความคิดเห็น