xs
xsm
sm
md
lg

“อดุล” รับฟอร์มไม่ดีแต่ถูกเรียกร่วมทัพ “ช้างศึก” ลั่นพร้อมพิสูจน์ตัวเอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อดุล หละโสะ กลับมาร่วมงานกับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในนามทีมชาติไทย
อดุล หละโสะ มิดฟิลด์ประสบการณ์สูง ยอมรับฟอร์มกับ ชลบุรี เอฟซี ยังไม่ดี แต่ถูกเรียกติดทีมชาติไทย แทน สารัช อยู่เย็น ถือเป็นเซอร์ไพรส์ ชี้ ทุกวันนี้โอกาสติดธงยาก หวังพยายามทำผลงานเรียกฟอร์มเก่งกลับมา

ภายหลังจากที่ สารัช อยู่เย็น โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง หลังจบเกมที่ทีมชาติไทย บุกแพ้ ซาอุดีอาระเบีย 0-1 ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดแรก เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2559 ที่สนาม คิง ฟาฮัด สเตเดียม ทำให้มิดฟิลด์ “เชือกวิเศษ” โดนแบน 1 นัด ในเกมที่ทีมชาติไทยจะเปิดราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนของ ญี่ปุ่น ในเวลา 19.15 น. ของวันอังคารที่ 6 กันยายนนี้

ซึ่ง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ตัดสินใจเรียก “บังดุล” อดุล หละโสะ กองกลางจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ถูกปล่อยให้ ชลบุรี เอฟซี ยืมตัวเพื่อโอกาสลงสนาม ได้กลับมามีชื่อติดทีมชาติไทยอีกครั้ง

ล่าสุด อดุล ออกมายอมรับว่า รู้สึกประหลาดใจที่ตัวเองกลับมาติดทีม “ช้างศึก” อีกครั้ง “ผมเซอร์ไพรส์มากเลยนะตอนที่พี่โก้ ติดต่อเข้ามา เพราะก่อนหน้านั้นผมยังดูรุ่นน้องลงเล่นในเกมที่ทีมชาติไทย แพ้ซาอุดีอาระเบีย อยู่เลย ผมไม่คิดว่า เกมต่อมาผมจะถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติ”

“ผมรู้สึกดีใจและภูมิใจเสมอ เมื่อได้กลับมาเล่นทีมชาติ ถึงแม้จะยังไม่รู้ว่าเราจะได้ลงสนามหรือไม่ แต่แน่นอน ทุกการฝึกซ้อม ทุกช่วงเวลา ผมพร้อมที่จะช่วยสนับสนุนทีมชาติไทยเสมอ แม้จะมีชื่อหรือไม่มีชื่อติดก็ตาม เพราะในวันที่ผมไม่มีชื่อในนามทีมชาติ ผมก็มักจะส่งใจไปช่วยเสมอครับ”

นอกจากนี้ มิดฟิลด์จอมเก๋า กล่าวถึงการร่วมงานกับทีมชาติในยุคนี้ ว่า “การติดทีมชาติในปัจจุบัน มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย นักฟุตบอลทีมชาติไทย ตอนนี้มีพัฒนาการสูงมาก จริงอยู่ที่ว่าผมอาจจะห่างจากทีมชาติมาแค่ปีเดียว แต่ตลอดทั้งปี พี่โก้เอง หรือ ตัวนักเตะ ต่างก็พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ”

“ผมพอทราบมาว่ามีหลายคนอาจจะไม่ถูกใจเท่าไรกับการที่ผมถูกเรียกเข้ามา เพราะรู้ดีว่าที่ผ่านมาผมยังทำผลงานกับสโมสรได้ไม่ดีเท่าไหร่ จนบางครั้งผมก็ลืมเรื่องการกลับมารับใช้ทีมชาติเหมือนกัน เพราะในหัวผมคิดว่า ผมต้องพยายามทำผลงานให้ดีกับสโมสรเสียก่อน”

“เรื่องอายุผมว่ามันไม่ใช่ปัญหาเท่าไหร่ มันอยู่ที่ฟอร์มการเล่นมากกว่า หากเล่นด้วยกันได้มันก็ไปได้ แต่ผมเองก็พร้อมเสมอเมื่อได้โอกาสในนามทีมชาติ สุดท้ายผมอยากบอกแฟนบอล ผมไม่อาจสัญญาได้ว่าผมจะทำผลงานได้ดี ผมไม่รู้ว่าจะได้ลงสนามหรือไม่ แต่ทุกวินาทีที่ผมได้อยู่กับทีมชาติ นั่นคือการทำหน้าที่ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดและทุ่มเต็มร้อยเพื่อทีมชาติตลอดไป ไม่ว่าจะเป็นตอนที่ลงสนามหรือฝึกซ้อมก็ตาม” กองกลางวัย 30 ปี กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น