xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” บุกใส่ยุ่นเต็มสูบ “วาฮิด” มั่นใจเจาะแนวรับไทยกระเจิง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซิโก้ เผย ไทยไม่มีอะไรให้กดดัน
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เตรียมเปิดเกมบุกดวลญี่ปุ่นเต็มที่ มั่นใจผู้เล่นทดแทนกันได้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ด้าน วาฮิด ฮาลิลฮ็อดซิช กุนซือชาวบอสเนียของทีมชาติญี่ปุ่น เผยศึกเกมช้างศึกแน่น เจาะแนวรับพังประตู ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้ายแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของ “ทัพช้างศึก” นักเตะทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง วันที่ 6 กันยายนนี้ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.15 น. หลังทำนัดแรกทบุกไปพ่าย ซาอุดีอาระเบีย 1-0

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา มีงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม โดยมี “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมืองกุนซือทีมชาติไทย และ วาฮิด ฮาลิลฮ็อดซิช กุนซือชาวบอสเนียของทีมชาติญี่ปุ่น เข้าร่วม

โดย “ซิโก้” เปิดเผยว่า “นัดแรกเราไม่มีแต้มกลับมา แน่นอนว่า พรุ่งนี้เรามีเป้าหมายเดียวคือ 3 แต้ม โดยเราจะเปิดเกมแลกเพื่อวัดมาตรฐานทีมกับญี่ปุ่นทีมที่ดีที่สุดในเอเชียอย่างแน่นอน”

สำหรับนัดนี้ไทยจะหมดสิทธิ์ใช้งาน สารัช อยู่เย็น ที่ถูกใบแดงจากนัดที่แล้ว ด้าน กุนซือทัพช้างศึกกล่าวว่า ได้เรียกนะกเตะมาทดแทนแล้ว ไม่มีอะไรน่ากังวล “เราได้เรียก อดุลย์ หละโสะ เข้ามาทดแทน นอกจากนี้ ยังมี ประกิต ดีพร้อม, ชาริล ชัปปุยส์ ที่แทนกันได้”

นอกจากนี้ ซิโก้ ยังกล่าวอย่างมั่นใจว่า การเล่นในบ้าน จะทำให้ทีมชาติไทยได้เปรียบคู่แข่ง “จุดอ่อนของญี่ปุ่นยังไม่มีเผยมาให้เราเห็น ทั้งเกมรุก เกมรับ ถือว่าแข็งแกร่งมาก แต่คิดว่านักเตะเราจะเล่นเต็มที่ รวมกับเสียงเชียร์ช่วยกันกดดันญี่ปุ่น เพราะคงไม่อยากแพ้เป็นนัดที่สอง อีกทั้งเรายังเป็นทีมน้องใหม่ที่เข้ามาเล่นรอบนี้ ต่างจากญี่ปุ่น ซาอุดีอาระเบีย ที่ไปถึงรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกมาแล้วทั้งนั้น จึงมีความกดดันน้อยกว่าคู่แข่งแน่นอน”
วาฮิด ฮาลิลฮ็อดซิช (คนที่ 2 จากขวา) มั่นใจคว้าชัยไว้ได้
ด้าน วาฮิด ฮาลิลฮ็อดซิช กุนซือชาวบอสเนียของทีมชาติญี่ปุ่น กล่าวว่า “เกมแรกเราเสียใจกับผลการแข่งขันที่ออกมา แต่ตอนนี้กำลังใจกลับมาแล้ว แน่นอนว่า รูปเกมของเราจะเปลี่ยนไป และจะดึงศักยภาพออกมาให้เต็มที่ ทั้งนี้ เราทราบดีว่าแฟนบอลเจ้าถิ่นจะเข้ามาชมเยอะ ซึ่งทีมชาติไทยมีเกมเร็วที่น่ากลัว แต่เราผ่านความกดดันแบบนี้มาเยอะ จึงคิดว่าจะสามารถรับมือได้”

“ทั้งนี้ นัดที่ผ่านมาถึงแม้เราจะมีสถิติดีกว่า แต่ ยูเออี สามารถใช้ลูกนิ่งเอาชนะไปได้ เกมนี้เราจึงไม่ประมาท และได้ศึกษาการเล่นของไทยมาหลายนัด ทั้งเกมรุก และเกมรับ ซึ่งเราจะเปิดเกมรุกให้ดีกว่าที่ผ่านมา เพื่อนำชัยชนะกลับออกไป” กุนซือทีมยุ่น กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น