xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ยัน “ญี่ปุ่น” ถึงเก่งก็ไม่ได้พิเศษกว่าทีมอื่น ดึง “อดุล” แทน “สารัช”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เผย ญี่ปุ่น เก่ง แต่ก็ไม่ได้ต้องโฟกัสมากกว่าทีมอื่น เผยเตรียมดึง อดุล หละโสะ กองกลางของทีมชลบุรี เอฟซี มาเสริมทัพ หลังจาก สารัช อยู่เย็น โดนแบนในเกมวันอังคารนี้

ข่าวความเคลื่อนไหวฟุตบอลชายทีมชาติไทย ที่ลงทำการแข่งขัน ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดแรก พ่ายให้กับ ซาอุดีอาระเบีย ไป 1-0 เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 กันยายน เวลา 13.00 น. ฟุตบอลชายทีมชาติไทยเดินทางมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแฟนบอลให้การต้อนรับกันอย่างคับคั่ง ทั้งหมดจะเดินทางเข้าพักต่อที่โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ ต่อทันที เพื่อฟื้นฟูร่างกาย และวางแผนซ้อมต่อในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย.)

หลังเดินทางมาถึง เกียรติศักดิ์๋ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ขอบคุณแฟน ๆ ที่ติดตาม อย่างที่พวกเราเห็นเด็ก ๆ ทุกคนมีความมุ่งมั่นทุ่มเท ถึงแม้ว่าเราจะพลาดในเกมแรกไป แต่ก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักฟุตบอลทีมชาติไทย ว่า ไม่ได้เป็นรองชาติไหนในเอเชีย”

“เรายังต้องมุ่งมั่นต่อไป หลังจากเดินทางถึงเราก็จะฟื้นฟูร่างกายทันที และซ้อมต่อเลยเพราะเรามีเวลาอีกแค่ 2 วัน ก่อนเจอกับญี่ปุ่น แฟน ๆ ก็คงติดตามชมก็อยากให้มาติดตามชมกันเยอะ ๆ นะครับ”

“น้อง ๆ ทุกคนลืมฝันร้ายไปแล้ว เราต้องมุ่งหน้าต่อไป มันเพิ่งเป็นเกมแรกเท่านั้น ญี่ปุ่นเองก็เหมือนเรา ทุกทีมก็ไม่ได้หนีกัน ทีมชาติไทยก็ไม่อยากให้ใครมองข้าม”

“เรามีโปรแกรมให้เด็กคลายกล้ามเนื้อ ด้วยการลงสระ พรุ่งนี้ (4 ก.ย.) ก็จะเดินทางไปฝึกซ้อมในเวลา 15.30 - 17.30 น. และก็ซ้อมแบบเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 5 กันยายน”

“เราก็ดูเกมแรกที่ญี่ปุ่นแพ้มา ถึงแม้เขาจะแพ้มา แต่ไม่ได้แปลว่าเขาเล่นได้ไม่ดี เขากดยูเออีด้วยซ้ำไป และนี่ก็ถือเป็นงานหนัก แต่เราไม่กลัว เราพร้อมที่จะสู้ แม้ว่าชื่อชั้นเขาจะดีกว่า แต่เด็ก ๆ ทุกคนตอนนี้ก็ใจเกินร้อย แน่นอนในบ้าน เราต้องการสามคะแนน แต่จะไปถึงไหมก็ต้องยอมรับว่าหนัก พวกเขาเป็นทีมที่ดีทีมหนึ่งในเอเชีย แต่แน่นอนเราจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด”

“ตอนนี้เราได้วางแผนดึงนักเตะมาเสริม แทนที่ของ สารัช อยู่เย็น ที่ติดโทษแบน โดยก็มีชื่อของ สรรวัชญ์ เดชมิตร และ อดุล หละโสะ แต่ สรรวัชญ์ นั้น ยังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็เลยเป็น อดุล หละโสะ ซึ่งก็เคยเล่นกับทีมในรอบคัดเลือก และเป็นกำลังหลักของชลบุรีด้วย ซึ่งนอกจากนี้ เรายังมี ชาริล ชัปปุยส์, ประกิต ดีพร้อม, ปกเกล้า อนันต์ ที่พร้อมทุกคนอยู่แล้ว”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย มีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 19.15 น.


กำลังโหลดความคิดเห็น