xs
xsm
sm
md
lg

“เชียเรอร์” แนะ “รูน” ได้เวลาเห็นแก่ตัว ควรลาทัพ “สิงโต”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์
อลัน เชียเรอร์ อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ แนะ เวย์น รูนีย์ หอกกัปตันสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เวลาคิดถึงตัวเองด้วยการบอกลาเลิกรับใช้ทัพ “สิงโตคำราม”

เชียเรอร์ เลิกเล่นทีมชาติอังกฤษด้วยวัย 29 ปี ตอนปี 2000 โดยฝากสถิติซัดไปทั้งสิ้น 30 ประตู จาก 63 นัดให้ทัพ “สิงโตคำราม” พร้อมทุ่มเทให้กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่งได้ออกมากล่าวผ่าน “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังเมืองผู้ดีว่า รูนีย์ ควรทำแบบเดียวกัน เพราะปัจจุบันวัยก็ปาเข้าไป 30 ปีแล้ว ถือเป็นงานหนักหากจะควบ 2 หน้าที่

“คือ เวลาที่ รูนีย์ ต้องเห็นแก่ตัว ดังนั้น ผมจึงเสียใจที่อยากจะบอกเขาควรเลิกเล่นทีมชาติ ผมไม่ได้หมายความว่าเขาไม่ดีพอ แต่อายุ 30 ปีแล้ว เป็นกัปตันทั้งระดับชาติ และสโมสรถือว่าหนักมาก รวมถึงหากต้องการเล่นให้ดีทั้ง 2 บทบาทด้วย” เชียเรอร์ ที่ปัจจุบันวัย 46 ปีเผย

รูนีย์ เพิ่งจ่ายบอลถวายพานจากสุดเส้นหลังด้านซ้ายนาที 90+2 ให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด หอกดาวรุ่งร่วมค่าย แมนฯยู เกม พรีเมียร์ ลีก บุกชนะ ฮัลล์ ซิตี 1-0 เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา

รูนีย์ อยู่ในทีมชาติอังกฤษชุดตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโร 2016 ล่าสุด มีชื่อนำทัพ “สิงโตคำราม” ภายใต้บังเหียนของ แซม อัลลาไดซ์ เพื่อประเดิมทำศึก เวิลด์ คัพ 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอฟ ไปเยือน สโลวาเกีย วันที่ 4 กันยายนนี้

สำหรับ รูนีย์ เป็นเจ้าของดาวยิงสูงสุดทีมชาติอังกฤษ 53 ประตู จาก 115 นัด โดยตอนนี้กำลังล่าสถิติลงเล่นสูงสุดของ ปีเตอร์ ชิลตัน มือกาวที่ทำเอาไว้ 125 นัดด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น