xs
xsm
sm
md
lg

“เชียเรอร์” ฟันธง “ผีแดง” ต้องเสริมเวิลด์คลาสอีกสาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน กัล โดนรับน้องพรีเมียร์ตั้งแต่นัดแรก
อลัน เชียเรอร์ อดีตกองหน้าดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ชี้ หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรเสริมทีมด้วยผู้เล่นระดับโลกสักสามตัว เพื่อที่จะยึดพื้นที่ท็อปโฟร์กลับคืนมาให้ได้อีกครั้ง หลังทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในนัดประเดิมสนามพรีเมียร์ลีก ด้าน รุด กุลิท อดีตสตาร์ทีมชาติฮอลแลนด์ รับสุดแปลกใจที่กุนซือคนบ้านเดียวกันใช้ระบบ 3-5-2 กับ “ปีศาจแดง”

แมนฯยูไนเต็ด ประเดิมพรีเมียร์ลีก ซีซัน 2014-2015 ได้น่าผิดหวัง แพ้คาบ้านต่อสวอนซี ซิตี 1-2 เมื่อคืนวันที่ 16 ส.ค. ทำให้ เชียเรอร์ ออกมาแสดงความเห็นหลังจบเกมว่า “ปีศาจแดง” ควรจะเริ่มต้นขยับตัวในตลาดนักเตะอีกครั้งก่อนที่จะสายเกินแก้

“จากฟอร์มที่ย่ำแย่ และผลการแข่งขันที่ไม่เป็นใจ พวกเขาต้องการผู้เล่นเวิลด์คลาสอย่างน้อยอีกสามคน พวกเขาต้องใช้เงินมหาศาลกับตำแหน่งท็อปโฟร์อีกครั้ง และเพื่อท้าชิงแชมป์ ไม่เช่นนั้นก็จะล้มเหลวดั่งเช่นปีก่อนอีกครั้ง” อดีตดาวยิงนิวคาสเซิลกล่าว

ด้าน กุลลิท ซึ่งเคยค้าแข้งในอังกฤษกับเชลซีช่วงสั้นๆ ยอมรับว่า รู้สึกประหลาดใจที่เทรนเนอร์คนบ้านเดียวกันหันมาใช้แผน 3-5-2 ในการคุม “ผีแดง” ทั้งๆ ที่เมื่อก่อนตอนคุมทีมอื่นๆ ก็ใช้ 4-3-3 มาตลอด “ผมช็อกมากตอนที่เห็นเขาใช้กองหลังสามคน ถึงแม้จะเป็นแผนที่ประสบความสำเร็จกับฮอลแลนด์ แต่นั่นมันมีความจำเป็น เพราะแนวรับของเราห่วยมาก แต่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณต้องเล่นฟุตบอลเกมรุก แต่เขากลับดันเอาแผนที่ใช้ในทีมชาติมาเล่นเสียอย่างนั้น ตอนเขาคุมอาแจ็กซ์, บาร์เซโลนา หรือ บาเยิร์น มิวนิก ก็ใช้ระบบ 4-3-3 และเล่นเกมบุกแบบบ้าระห่ำ ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวควรจะใช้ระบบเดิมมากกว่า”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น