xs
xsm
sm
md
lg

“ซัวเรซ” ผงาดซิวแข้งยอดเยี่ยม ส.นักเตะอาชีพผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ แข้งหงส์เบอร์ 2 ซิิว PFA
หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าจอมตุกติกของ ลิเวอร์พูล ถูกประกาศรายชื่อคว้าตำแหน่งแข้งยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพประเทศอังกฤษ (พีเอฟเอ) หลังระเบิดฟอร์มยึดดาวซัลโว ศึก พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2013-14

อดีตนักเตะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทะลวงตาข่าย 30 ประตู ตลอดซีซัน ส่งพลพรรค “หงส์แดง” มีความหวังชูโทรฟี ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 1990 สำหรับโปรแกรมที่เหลืออีก 2 เกม ดาวยิงขวัญใจสาวก “เดอะ ค็อป” มีโอกาสทาบหรือทำลายสถิติยิง 31 ประตู จาก 38 เกม ของ อลัน เชียเรอร์ และ คริสเตียโน โรนัลโด

นอกเหนือจากการจบสกอร์อันเฉียบขาด หัวหอกวัย 27 ปี ยังใส่พานให้เพื่อนร่วมทีม ส่งบอลสู่ก้นตาข่าย 12 ครั้ง (มากสุดใน พรีเมียร์ ลีก) ซึ่งการคว้ารางวัลดังกล่าวถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในอาชีพของ ซัวเรซ ซึ่งถูกโห่ในงานเลี้ยงของ “พีเอฟเอ” เมื่อปีที่แล้ว

ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติอุรุกวัย ประเดิมซีซันด้วยการชดใช้โทษแบน 10 เกม ต่อเนื่องจากฤดูกาล 2012-13 กรณีกัดแขน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช เซ็นเตอร์แบ็กชาวเซิร์บของ เชลซี หลังจากถูกพักแข้งฐานเหยียดผิว ปาทริซ เอฟรา แบ็กซ้ายตัวเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม ซัวเรซ ทิ้งเรื่องอื้อฉาวไว้เบื้องหลัง เพื่อพิสูจน์ตัวเองในวงการลูกหนังอังกฤษ และกลายเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ของทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ที่คว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมจาก ส.นักเตะอาชีพ ต่อจาก สตีเวน เจอร์ราร์ด (2005-2006) หลังจากลีกสูงสุดเปลี่ยนชื่อมาเป็น พรีเมียร์ ลีก

ซัวเรซ กล่าว “พรีเมียร์ ลีก อุดมไปด้วยนักเตะฝีเท้ายอดเยี่ยมมากมาย นับเป็นเกียรติอย่างยิ่ง เมื่อผู้เล่นเหล่านี้ ยอมรับผลงานของคุณบนสนาม ผมพยายามสุดความสามารถเพื่อทีม มันเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้รับรางวัล แต่สิ่งนี้สมควรมอบแก่เพื่อนร่วมทีมของผม และสตาฟฟ์โค้ช ลิเวอร์พูล เพราะหากไม่มีความช่วยเหลือจากเขา ผมคงไม่ได้มายืนจุดนี้”

ส่วนรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม ตกเป็นของ เอเดน ฮาซาร์ด เพลย์เมกเกอร์ชาวเบลเยียมของ เชลซี ซึ่งไม่ได้เดินทางมาสนามแอนฟิลด์ เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น