xs
xsm
sm
md
lg

“POGBACK” คืนรัง “ผี” ค่าตัวสถิติโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ป๊อกบา กลับมาสวมเสื้อ “ผีแดง”
เอเยนซี - ในที่สุดซัมเมอร์นี้ก็ได้บทสรุปมหากาพย์ พอล ป็อกบา โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศคว้ามิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสจาก “ม้าลาย” ยูเวนตุส ด้วยค่าตัวสถิติโลกใหม่ 89 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,450 ล้านบาท)

นอกจากค่าตัวที่กินเนสส์บุ๊กต้องบันทึกเอาไว้แล้ว ป็อกบา ยังรับค่าเหนื่อยที่สื่ออังกฤษตีข่าวว่าสูงถึง 290,000 ปอนด์ (ประมาณ 14.5 ล้านบาท) สัปดาห์ ตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่จรดปากกาคืนถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังโบกมือลาไปเมื่อ 4 ปีก่อน แบบฟรีทรานเฟอร์ ภายใต้ยุคคุมทัพของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งก็ไปสร้างชื่อในสีเสื้อ “ขาว - ดำ” ด้วยการคว้าแชมป์ กัลโช เซเรีย อา อิตาลี 4 ปีติดต่อกันพร้อมเข้าชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก จนมีข่าวว่า รีล มาดริด กับ บาร์เซโลนา ต้องการได้ลายเซ็นเช่นกัน

ป็อกบา พา ฝรั่งเศส เข้าถึงรอบชิง ยูโร 2016 ก่อนที่จะเดินทางไปพักผ่อนช่วงปรีซีซันที่ประเทศสหรัฐเมริกา เพื่อรั้งรอให้ มิโน ไรโอลา เอเยนต์ส่วนตัวเจรจาเรื่องย้ายสังกัดจนสำเร็จลุล่วง ดังนั้น ต้องลุ้นว่าจะลงเล่นเกมเปิดฤดูกาล 2016 - 17 พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ช่วย แมนฯยู ไปเยือนน้องใหม่ บอร์นมัธ วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม นี้ ได้หรือไม่ เพราะที่ผ่านมาก็ไม่ได้ซ้อมจริง ๆ เรียกฟิตแต่อย่างใด

ภายหลังเสร็จสิ้นการตรวจร่างกาย ป็อกบา ก็ได้ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ของ แมนฯยู MUTV ว่า “ผมพูดไม่ออกบอกไม่ถูกจริง ๆ กับการที่ได้กลับมายัง แคร์ริงตัน มันเหมือนได้กลับมาบ้านช่วงวันหยุด เพราะมีความสุขที่ได้เจอทุกคนเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ”

“เหนืออื่นใดผมคิดว่าบางส่วน คือ โชคชะตา คนแรกเลยที่บอกให้ผมกลับมา แมนฯยู ก็คือ แม่ ซึ่งผมก็บอกเธอกลับไปว่าคุณจะรู้ได้ยังไงเราต้องรอดูกันต่อไป แต่ส่วนตัวคือความท้าทายยิ่งใหญ่ที่ได้กลับมา เพราะเติบโตขึ้นที่นี่และเหมือนกลับว่างานยังไม่เสร็จต้องสานต่อให้จบ” แข้งวัย 23 ปีเผย

ย้อนไปเมื่อปี 2009 ป็อกบา แสดงให้เห็นว่า ทำไม แมนฯยู จึงยอมจ่ายเงิน 175,000 ปอนด์ (ประมาณ 8.7 ล้านบาท) ให้กับ เลอ อาฟร์ โดยโชว์คลาสที่เหนือกว่าเด็กรุ่นราวคราวเดียวกันในวัย 16 ปีเกมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่พบกับ ครูว์ เมื่อเดือนตุลาคมปีเดียวกัน

ทุกอย่างน่าจะไปได้สวย แต่ฟางเส้นสุดท้าย ก็คือ เฟอร์กี ไม่ยอมส่ง ป็อกบา ลงสนามทั้งที่ตอนนั้น แมนฯยู มีปัญหามิดฟิลด์ แต่นายใหญ่ชาวสกอตดันให้ ปาร์ก จี ซอง แข้งโสมที่ถนัดเกมรุกหุบเข้ามาไล่บอลตรงกลาง ซึ่งภายหลังบรมกุนซือประจำถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็อ้างว่านักเตะไม่ต่อสัญญา เพราะโดน ไรโอลา ผู้เป็นเอเยนต์เป่าหู

เหนืออื่นใดตอนนี้ ป็อกบา ต้องพิสูจน์ตัวเองว่า เฟอร์กี นั้นคิดผิด โดยเป้าหมายคือช่วย โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุเกสนำ แมนฯยู คืนความยิ่งใหญ่ เพราะภายใต้ 2 กุนซือ อย่าง เดวิด มอยส์ กับ หลุยส์ ฟาน กัล แสดงให้เป็นว่าทีมมีปัญหามิดฟิลด์ตัวกลางอย่างชัดเจน

มูรินโญ นั้นใช้ระบบ 4-2-3-1 เช่นเกมคว้าแชมป์ “เอฟเอ คอมมูนิตี ชิลด์” ที่เฉือนชนะ เลสเตอร์ ซิตี 2-1 ที่ เวมบลีย์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ดังนั้น คำถามก็คือ ป็อกบา จะลงตรงไหน เพราะก่อนหน้านี้ ก็เล่นระบบ 4-3-3 ล่าสุด ที่พา ฝรั่งเศส เข้ารอบชิง ยูโร 2016 ก็มี แบลส มาตุยดี กับ มุสซา ซิสโซโก คอยขนาบข้างแบ่งเบาภาระ ส่วนที่ ยูเวนตุส มี ซามี เคห์ดิรา, อันเดรีย ปิร์โล, อาร์ตูโร วิดัล และ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ

แต่แผงมิดฟิลด์ แมนฯยู ยุคหลัง ๆ นี้ มีปัญหาจริง ๆ เกมชนะ เลสเตอร์ ไมเคิล คาร์ริค ได้ออกสตาร์ทคู่ มารูยาน เฟลไลนี ส่วนคนที่เหลือก็ยังไม่ใช่ตัวเลือกที่ประทับใจ ทั้ง มอร์แดน ชไนเดอแลง, อันเดร เอร์เรรา และ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ดังนั้น คนที่จะมาคอยเชื่อมบอลจากหลังไปหน้ากับ ป็อกบา น่าจะเป็น เวย์น รูนีย์ หรือ เฮนริกห์ มคิตาร์ยาน ซึ่งจากนี้ก็ต้องมาลุ้นกันว่าแท็กติกของ มูรินโญ นั้นจะเป็นอย่างไร
แมนฯยู ประกาศทางการ
สร้างชื่อกับ ยูเวนตุส
นำ ฝรั่งเศส เข้ารอบชิง ยูโร 2016
มูรินโญ นายใหญ่ แมนฯยูไนเต็ด
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น