xs
xsm
sm
md
lg

“มาร์เกวซ” ชี้แชมป์อีกยาวไกล ยก “รอสซี” หินสุด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ ยังไม่วางใจ
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดหนุ่มจากทีม เรปโซล ฮอนด้า ให้สัมภาษณ์ช่วงที่ โมโตจีพี หยุดพักครึ่งฤดูกาล บอกยังไม่อยากคิดว่าตัวเองจะเป็นแชมป์โลกในปีนี้ เพราะยังเหลืออีก 9 สนามให้ขับเคี่ยว พร้อมยกให้ วาเลนติโน รอสซี นักบิดรุ่นพี่เป็นผู้ท้าชิงคนสำคัญในช่วงครึ่งหลัง

นักบิดชาวสแปนิช ตอนนี้นำอยู่บนตารางคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก จากผลงาน 3 แชมป์ 5 โพเดียมในช่วงครึ่งปีแรก มีทั้งหมด 170 แต้ม โดยก่อนหยุดพักก็ได้ชัยชนะส่งท้ายที่ แซชเซนริง เหนือกว่า ฆอร์เก ลอเรนโซ รุ่นพี่ฝั่ง โมวิสตาร์ ยามาฮ่า แชมป์โลกคนเก่า 49 แต้ม

แม้นำโด่งอยู่บนหัวตารางแต่นักบิดจากแคว้นคาตาลัน ก็ระบุไม่ได้ลำพองใจ โดยหวังรักษามาตรฐานของตัวเองบนสนามให้ได้ต่อเนื่องที่สุด เพราะมีสิทธิ์ถูกแซงได้เสมอ ส่วนคู่แข่งที่อาจเป็นตัวแปรสำคัญในช่วงครึ่งหลังนั้น มาร์เกวซ ยกให้คือ “เดอะ ด็อกเตอร์”

“ผมคิดว่า รอสซี แข็งแกร่งมาก ปีที่แล้วเราอาจมองไปที่ ลอเรนโซ แต่ปีนี้เป็นทีของ วาเลนติโน ที่จะขึ้นมาท้าทาย เขาเป็นนักแข่งที่แข็งแกร่ง และมีความเร็วที่ยอดเยี่ยม ไม่รู้หรอกว่าทำไม อาจเป็นเพราะการใช้ยางที่มีส่วนสำคัญ” แชมป์โลก 2 สมัย กล่าว

สำหรับศึก โมโตจีพี จะกลับมาประลองความเร็วกันอีกครั้งในช่วงครึ่งหลังที่ เรด บูลล์ ริง รายการ ออสเตรียน กรังด์ ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 12 - 14 สิงหาคม นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น