xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" ยก "ลอเรนโซ" คู่ชิงที่น่ากลัว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ ไม่ประมาทรุ่นพี่
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดแชมป์โลก โมโตจีพี ของ เรปโซล ฮอนด้า ให้สัมภาษณ์ก่อนลงสนามแข่งที่ เยอรมนี สุดสัปดาห์นี้ ยก ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดรุ่นพี่จาก โมวิสตาร์ ยามาฮ่า คือผู้ท้าชิงที่น่ากลัวเนื่องจากแต้มไม่ห่างกันมาก แต่ก็ยังมั่นใจว่าตัวเองจะรับมือความกดดันได้

ผลของการที่ ลอเรนโซ จบอันดับ 10 เพราะเจอสภาพสนามที่ไม่เป็นใจมีฝนตกที่ แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ส ทำให้ มาร์เกวซ ที่จบอันดับ 2 สนามที่แล้ว ยังคงยึดตำแหน่งจ่าฝูงตารางชิงแชมป์โลกต่อไป ทว่าก็ไม่ได้ห่างกันมากนำอยู่เพียง 24 แต้มเท่านั้น

ทำให้ มาร์เกวซ เชื่อว่าการชิงแชมป์ครั้งนี้ยังไม่จบลงง่ายๆเพราะ ลอเรนโซ น่าจะสร้างความกดดันไล่หลังขึ้นมาในอีก 9 สนามที่เหลือ "เราทุกคนต่างรู้ดีว่าเวลานี้ ฆอร์เก คือนักบดที่แข็งแกร่งที่สุดเพราะเขาอยู่ใกล้ตำแหน่งแชมป์โลก เขาแข็งแกร่งเหมือนกับปีที่แล้ว เราต้องระวังเป็นพิเศษ วาเลนติโน (รอสซี) ก็เช่นกัน"

"เราผิดพลาดกันพอสมควรในช่วงพรีซีซันที่ผ่านมา เราต้องทำงานกันหนักขึ้นเพื่อทำให้ทีมของเราดีขึ้น แน่นอนว่าจากนี้เราต้องรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ พยายามเอาชนะให้ได้ทุกสนาม ถึงจะเป็นเรื่องยากแต่เชื่อว่าหากมีความตั้งใจก็สามารถทำได้" แชมป์โลก 2 สมัย กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น